Viết Blog kiếm tiền online trong thời đại số – Tại sao không?

Viết blog kiếm tiền | HyperLead

Viết blog kiếm tiền có là thật?

Blog từ lâu đã không còn quá xa lạ với giới trẻ. Blog không chỉ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho người đọc mà còn là nơi giải bày, chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân người viết. Chắc hẳn với nhiều người viết blog đã là một thói quen, một niềm đam mê vô tận.

Ứng dụng trong xã hội hiện đại, blog còn là một công cụ kiếm tiền online hiệu quả. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được thỏa lấp đam mê mà còn tạo ra được nguồn thu nhập cho mình. Hãy cùng HyperLead tìm hiểu các cách viết blog kiếm tiền online bằng viết blog trong thời đại số nhé!

1. Tại sao lại là kiếm tiền online từ Blog?

Cách thức để kiếm tiền online thì có rất nhiều, đa dạng từ chạy Ads Google, Facebook, Youtube; Content Creator cho đến các Influencers trên các nền tảng Social (Facebook, TikTok…). Mỗi cách lại có những ưu và nhược điểm riêng. Không có công thức nào là hoàn hảo cho mọi tình huống mà phải tùy thuộc điều kiện cũng như “khẩu vị” của từng người.

Trong một “đám đông nhốn nháo” trên, viết blog kiếm tiền nổi bật với các ưu điểm sau đây:

  • Tiền đầu tư ban đầu thấp, thậm chí là không tốn phí

  • Tính bền vững: là kênh tiếp cận các khách hàng tiềm năng trong tương lai bằng cách giải quyết từng nhu cầu của họ

  • Blog tự vận hành, đơn hàng có thể tự phát sinh mà không cần phải có bạn ở đó

  • Xây một lần, dùng cho rất lâu về sau

  • Đơn giản vì đó là sở thích và đam mê của Bloggers mà thôi!Viết Blog kiếm tiền online

2. 5 Cách viết blog kiếm tiền online phổ biến

2.1 Affiliate Marketing – Xu hướng kiếm tiền online thời đại số

Đây là một lựa chọn khá phổ biến đối với các hình thức kiếm tiền online hiện nay.

Cách thức hoạt động mô hình này khá đơn giản: bạn sẽ được trả % hoa hồng nhất định nếu tạo ra được chuyển đổi (có thể là tạo tài khoản, điền thông tin, giao dịch…) thông qua đường link affiliate của bạn trên Blog.

Ví dụ bạn viết blog kiếm tiền có nội dung về tài chính ngân hàng và có một lượng độc giả nhất định. Bạn viết bài về “Nên mở tài khoản ở ngân hàng nào” và chèn vào link affiliate các ngân hàng trên. Khi độc giả có nhu cầu nhấn vào đường link và thực hiện chuyển đổi, bạn sẽ được hưởng hoa hồng từ các ngân hàng.

Affiliate marketing - xu hướng kiếm tiền online

Các nền tảng kiếm tiền online từ Affiliate Marketing uy tín nhất Việt Nam có thể kể đến: HyperLead, Accesstrade, MasOffer…

HyperLead – nền tảng Affiliate Marketing uy tín, chuyên nghiệp, minh bạch trong ngành Fintech, Tài chính – Ngân hàng. Tìm hiểu ngay

2.2 Nhận Quảng Cáo

Quảng cáo là nguồn doanh thu béo bở cho các blog đã xây dựng được tệp khách hàng nhất định. Khi đó các doanh nghiệp sẽ phải trả tiền để được tiếp cận đến tệp khách hàng đó trên trang blog cá nhân của bạn. Khác với Affiliate Marketing, kiếm tiền online từ việc nhận Quảng cáo như việc đặt OOH giữa trung tâm quận 1. Và tất nhiên để blog mình trở thành “vị trí đắc địa”, blog bạn phải thu hút được số lượng khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp đủ nhiều.

2.3 Tự Kinh Doanh Online

Còn gì tuyệt vời bằng việc blog của bạn support tối đa cho sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Thay vì nhận quảng cáo và giúp cho người khác bán được hàng, tự kinh doanh và quảng cáo các sản phẩm đó trên blog cá nhân của bạn cũng là một cách kiếm tiền online không tồi. Để giảm được các chi phí kho bãi, vận chuyển và hàng tồn kho, kinh doanh sản phẩm số là một xu hướng mới bạn nên quan tâm.

2.4 Gói Membership

Nếu như nội dung của bạn có giá trị với một cộng đồng và mọi người mong muốn được biết thêm về nó, thậm chí là sẵn sàng trả thêm tiền thì phát hành các gói Membership cũng là một cách viết blog kiếm tiền online hiệu quả.

Tương tự như mô hình của các trang app xem phim: Netflix, Galaxy Play, FPT Play…khách hàng sẽ thanh toán từng tháng hoặc theo chu kỳ để tiêu thụ nội dung bên trong.

2.5 Freelance Content

Viết blog một thời gian, bạn sẽ có đủ portfolio để người khác tin bạn mà đặt bài từ bạn. Freelancing là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ blog.

Ngoài ra, nhu cầu viết nội dung hiện nay đang rất lớn. Mọi doanh nghiệp đều cần người tạo nội dung để giữ thương hiệu online của họ được cập nhật. Vì vậy, tại sao không tự giới thiệu bạn đến họ bằng những bài viết chất lượng nhất?

Bạn có thể bắt đầu viết blog bằng tạo ra trang blog trên wordpress tại đây

Chúc bạn thành công với việc viết Blog của mình nhé!

Kiếm tiền online HyperLead

Facebook Comments Box