KOL/KOC trong lĩnh vực Tài chính, tiềm năng bị bỏ quên hay do còn nhiều nghi ngờ?

KOLs/KOCs trong lĩnh vực Tài chính

Thời gian gần đây, cụm từ KOL/KOC trở thành một nghề hái ra tiền cho các bạn trẻ. Đặc biệt, trên các trang mạng xã hội, xuất hiện kha khá các KOLs/KOCs trong ngành thương mại điện tử. Tuy nhiên, nghề KOL/KOC trong lĩnh vực tài chính thì khá hiếm gặp, mặc dù thu nhập có thể lên con số hàng trăm triệu. Lý do là vì sao?

 

KOL/KOC là gì?

KOL được viết tắt từ Key opinion leader, tức “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay còn gọi là “người có sức ảnh hưởng”. Dựa trên những nội dung hữu ích tạo ra, KOL nhận được sự tín nhiệm và có sức ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng nhất định.

Còn KOC được viết tắt từ Key Opinion Consumer. Cũng giống như KOLs, họ là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc chính của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá.

Hiện nay, với xu hướng review sản phẩm rầm rộ, KOC trở nên phổ biến, thậm chí có phần lấn át KOL. Các KOL/KOC này kiếm thu nhập dựa trên cách đặt link tiếp thị liên kết cho các sản phẩm. Tuy nhiên, hầu như chúng ta cũng ít bắt gặp một KOL hay KOC nào chia sẻ thông tin về ngành Tài chính, chỉ hoạt động đa số trên các sàn Thương mại điện tử.

>> Đọc thêm bài viết “Chuyên nghiệp hóa nghề KOCs/KOLs với affiliate marketing” Tại đây

 

Thực hư chuyện KOLs/KOCs kiếm thu nhập “ngàn đô” mỗi tháng

Không chỉ là “ngàn đô” mà có thể là “chục ngàn đô”. Đối với những bạn sở hữu bất kỳ kênh mạng xã hội nào có hàng nghìn lượt theo dõi trở lên, đó hoàn toàn là một kênh đẻ ra tiền không giới hạn.

 

Đối với KOLs hay KOCs, tài khoản của họ có thể có tới hàng triệu lượt followers. Có rất nhiều cách để họ có thể khai thác các kênh này để kiếm thu nhập.

 

Dựa vào sức ảnh hưởng của KOLs/KOCs trên mạng xã hội, các nhãn hàng có thể hợp tác với họ để quảng bá (booking). Với mỗi bài viết quảng bá về sản phẩm trên trang cá nhân, họ có thể được trả từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng từ nhãn hàng. Họ có thể hợp tác với nhiều nhãn hàng từ nhiều ngành khác nhau từ thời trang, sắc đẹp, đồ điện tử đến cả những phòng gym.


KOLs/KOCs kiếm thu nhập ngàn đô

Ngoài ra, đối với các bài viết quảng bá, họ còn kiếm được một khoảng thu nhập không hề nhỏ bằng hình thức Affiliate Marketing. Thông qua các đường link bán hàng gắn trên các bài viết quảng bá, khi khách hàng mua hàng thành công, họ đều được nhận hoa hồng.

 

Chỉ tính riêng thu nhập từ khoản hợp tác với nhãn hàng (booking) thôi thì thu nhập của họ đã có thể vượt qua con số “ngàn đô” rồi. Theo thông tin công bố từ Ecomobi, sàn Affiliate marketing cho KOL và Influencer, thu nhập riêng về mảng affiliate mỗi KOL có thể kiếm được 60-70 triệu đồng/tháng.

 

Ngoài Ecomobi, trên thị trường còn có nhiều affiliate network khác với các ngành hàng đa dạng như thương mại điện tử, sản phẩm sinh lý, du lịch, tài chính, ngân hàng. Rầm rộ nhất vẫn là ngành thương mại điện tử với đa dạng sản phẩm.

 

Đọc thêm các bài viết chi tiết tại đây: 

>> Affiliate Marketing là gì?

>> Top 6 nền tảng Affiliate Marketing uy tín

 

Cơ hội phát triển KOCs/KOLs làm Affiliate ngách Fintech

Tiềm năng KOLs/KOCs ngành tài chính

 

Với thời cuộc Fintech mở ra thời đại về công nghệ số, Các sản phẩm tài chính đa dạng mang lại tiềm năng lớn cho KOL/KOC để đem về thu nhập khủng. Có thể nói rằng, ngách Fintech đang là một món hời không nên bỏ qua. Các sản phẩm ngành Tài chính bao gồm: tài khoản ngân hàng, tài khoản thanh toán, các khoản vay tiêu dùng, các loại thẻ, bảo hiểm và chứng khoán.

 

So với ngành Thương mại điện tử, làm KOL/KOC trong ngành Tài chính có những ưu thế nhất định:

  • Chính sách hoa hồng cao hấp dẫn: Khi tham gia KOC/KOL ngành Tài chính, với mỗi đơn giới thiệu thành công, người giới thiệu được nhận một khoản hoa hồng từ 60.000đ đến 300.000đ.
  • Affiliate trong ngành tài chính có khá nhiều hình thức ghi nhận hoa hồng (CPL, CPQL, CPR, CPS), với mỗi hình thức, giá hoa hồng được ghi rõ ràng. Người làm tiếp thị có thể chọn lọc sản phẩm để giới thiệu.
  • Các sản phẩm tài chính như thẻ ngân hàng hay các tài khoản tiết kiệm, KOL/KOC có thể dễ dàng giới thiệu hay hướng dẫn khách đăng ký sử dụng. Vì các sản phẩm này là nhu cầu cấp thiết với đa số mọi người.

Đọc thêm các bài viết chi tiết tại đây: 

>> 10 mô hình ghi nhận hoa hồng trong ngành Tài chính

 

Lý do KOLs/KOCs ngành Tài chính chưa quá rầm rộ

Mặc dù đem lại thu nhập khủng, nhưng ít người lựa chọn làm KOL/KOC ngành này là do một vài lý do:

  • Ngành Fintech mới phát triển trong thời gian gần đây, một ngành mới và chưa nhiều người biết đến
  • Cần hiểu biết cơ bản về Tài chính và một số khái niệm thì mới có thể đưa ra những thông tin hữu ích cho người xem


Với những tiềm năng phát triển của các sản phẩm ngành Tài chính, các KOL/KOC có thể lợi dụng những kênh mạng xã hội của mình để khai thác và kiếm thêm nhiều thu nhập từ ngành Tài chính. Tại HyperLead, một phần đông Publisher kiếm được thu nhập cao từ các nguồn như Facebook, Blog cá nhân.

 

Nếu bạn đã có một kênh mạng xã hội có lượng theo dõi cao thì đừng chần chờ gì mà hãy tham gia Affiliate marketing ngay để tăng cao thu nhập nhé. Ngách Fintech có thể còn xa lạ nhưng sẽ đem lại tiềm năng không ngờ đến đó!

Kiếm tiền online HyperLead

Facebook Comments Box