4 lưu ý bạn cần biết để nhận hoa hồng Affiliate Marketing tại HyperLead

Thanh toán hoa hồng khi làm Affiliate Marketing | HyperLead

Dù là công việc nào đi nữa thì việc trả lương vẫn luôn là một vấn đề người đi làm quan tâm rất nhiều. Đối với các Publisher thì nhận hoa hồng như thế nào cũng luôn là việc mà các Pub thường băn khoăn.

 

Khi bạn là Publisher mới và chưa biết mình sẽ được nhận lương như thế nào hoặc bạn vừa được thanh toán hoa hồng nhưng thắc mắc về số tiền vừa được ting ting. Thì bài viết này dành cho bạn. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp qua các nội dung dưới đây.

 

1. Điều kiện được thanh toán hoa hồng là gì?

Để được nhận hoa hồng tại HyperLead, bạn cần đạt những yêu cầu sau:

  1. Tổng hoa hồng thành công trong tháng đạt ít nhất 100.000đ. Đây là tổng hoa hồng của tất cả các chiến dịch bạn có thể đẩy trong tháng đó. 
  2. Cập nhật đầy đủ thông tin thanh toán và thông tin cá nhân: bạn cần phải cập nhật đầy đủ thông tin tài khoản thanh toán và thông tin chứng minh nhân dân của bạn. 

 

Đến ngày thanh toán, HyperLead sẽ căn cứ vào thông tin của bạn và tạo hoá đơn thanh toán (quét invoice). Khi đó, tại mục Thanh toán trên trang HyperLead, bạn sẽ thấy xuất hiện lệnh chuyển khoản và có thể theo dõi tiến trình thanh toán hoa hồng tại trang này.

 

Nếu chưa có thông tin của bạn, HyperLead sẽ không thể tiến hành thanh toán hoa hồng được nên nhớ cập nhật đầy đủ trước ngày thanh toán nhé. 

>> Kiểm tra thông tin thanh toán của bạn ngay tại đây

 

2. Thời gian nhận hoa hồng thanh toán hằng tháng là khi nào?

Thời gian thanh toán hoa hồng của HyperLead là T+1, sẽ được thanh toán vào ngày cuối cùng của tháng sau. Vì thời gian đối soát gần 1 tháng nên hoa hồng tháng này phải đến tháng sau bạn mới có thể nhận được. 

Bạn có thể hiểu về quy trình thanh toán theo hình minh hoạ dưới đây:

Nhận hoa hồng khi làm Affiliate Marketing | HyperLead
Tiến trình thanh toán hoa hồng tại HyperLead

  VD: Bạn đẩy chiến dịch và được nhận hoa hồng vào tháng 7, thì ngày cuối cùng của tháng 8 hoa hồng tháng 7 sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn. Tương tự với các tháng tiếp theo.

  Lưu ý: HyperLead sẽ thanh toán hoa hồng của những chiến dịch đã được phía đối tác thanh toán. Những chiến dịch mà phía đối tác chưa thanh toán thì hoa hồng sẽ được thanh toán cho Publisher vào tháng sau.

 

3. Hướng dẫn xem Nội dung thanh toán

Vào ngày thanh toán, bạn có thể vào trang HyperLead để xem hoá đơn thanh toán HyperLead đang thực hiện để chuyển khoản đến bạn. Tại đây, bạn có thể xem rõ đợt thanh toán này được thanh toán chiến dịch nào, số lượng đơn là bao nhiêu.

 

Hướng dẫn xem thanh toán như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang thanh toán để xem hoá đơn và hoa hồng được thanh toán trong tháng.

Bước 2: Xem chi tiết nội dung hoa hồng được thanh toán.

Nhận hoa hồng khi làm Affiliate Marketing | HyperLead
Xem hoa hồng được thanh toán

 

Xem chi tiết nội dung nhận thanh toán hoa hồng tại HyperLead
Xem chi tiết nội dung thanh toán hoa hồng tại HyperLead

4. Giải đáp thắc mắc thường gặp

  • Vì sao doanh thu đạt trên 100.000đ mà vẫn chưa được nhận hoa hồng?

Điều này có thể xảy ra là vì bạn chưa cập nhật đủ thông tin thanh toán hoặc thông tin thanh toán của bạn chưa được xác nhận bởi AM. Để không gặp tình trạng này, bạn nhớ kiểm tra thông tin thanh toán của mình trước ngày thanh toán nhé. 

>> Kiểm tra lại thông tin thanh toán của bạn tại đây.

 

Nếu thông tin của bạn chưa được duyệt bởi AM thì hãy nhắn tin cho HyperLead thông qua Khung chat ở góc phải dưới của Màn hình nhé. Yêu cầu của bạn sẽ được tiếp nhận và xử lý trong thời gian làm việc sớm nhất

  • Vì sao cuối tháng vẫn chưa được nhận hoa hồng vào tài khoản?

HyperLead sẽ thanh toán hoa hồng cho bạn vào ngày cuối cùng của tháng. Tuy nhiên tuỳ vào tài khoản ngân hàng bạn cung cấp cho HyperLead, tiền sẽ về tài khoản trong ngày hoặc trễ hơn một ngày. HyperLead đề xuất bạn sử dụng tài khoản ngân hàng của Techcombank để được thanh toán sớm nhất.

 

  • Vì sao có sự chênh lệch giữa doanh thu thành công và doanh thu được thanh toán?

Sau khi đối soát, một số đơn thành công sẽ bị huỷ từ phía đối tác vì các lý do như “khách hàng không có thật/khách hàng không có thông tin trên hệ thống”. Điều này có thể xảy ra khi khách hàng đăng ký thông tin giả trên app. Dù quá trình đăng ký thành công nhưng sau khi hậu kiểm thì đối tác sẽ phát hiện ra và huỷ các đơn đó.

 

Hoặc khi tình trạng huỷ đơn sau hậu kiểm từ phía đối tác quá nhiều, HyperLead sẽ giữ lại các đơn đó và yêu cầu hậu kiểm lại nhằm giữ được nhiều đơn nhất có thể cho Publisher. Những đơn bị giữ lại sẽ không được thanh toán vào kỳ này và sẽ đợi kết quả kiểm tra lại và thanh toán sau.

 

💥 Lưu ý: Để kiểm tra những đơn nào đã được thanh toán và đơn nào đang kiểm tra lại các Publisher có thể vào mục “Ghi chú” trong phần “Báo cáo chi tiết”. Những đơn thành công có nội dung “thang 10” là những đơn thành công trong tháng 10 và được thanh toán hoa hồng vào cuối tháng 11 và “đang hậu kiểm lại” sẽ được kiểm tra lại và có thể thanh toán trong kỳ sau.

Báo cáo chi tiết từng đơn | HyperLead
Báo cáo chi tiết từng đơn

 

HyperLead hy vọng bài viết này đã giải đáp các câu hỏi của bạn về việc nhận hoa hồng khi làm Publisher. Nếu còn gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ với HyperLead để được hỗ trợ nhé.

 

Nếu bạn chưa làm Publisher thì chần chờ gì mà chưa tạo tài khoản kiếm tiền ngay hôm nay. Đăng ký làm Publisher tại HyperLead ngay tại đây.

Đăng ký ngay|HyperLead

Facebook Comments Box