Hướng dẫn Publisher đăng ký link affiliate chiến dịch

Đăng ký link affiliate chiến dịch | HyperLead

Đăng ký link affiliate chiến dịch là một bước quan trọng và cần thiết trong các bước kiếm tiền. Việc tìm hiểu cách đăng ký link affiliate chiến dịch thành công giúp bạn đăng ký nhanh hơn khi trở thành Publisher.

Hiện tại, HyperLead có rất nhiều sản phẩm (chiến dịch) tài chính, ngân hàng,… cho Publisher có thể lựa chọn, đăng ký link và giới thiệu đến khách hàng. Để bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn chiến dịch nào, HyperLead sẽ giúp bạn phân biệt giữa các chiến dịch.

Từ đó, bạn có thể quyết định đăng ký link affiliate chiến dịch ngay chỉ trong 1 phút mà không quá đắn đo, cân nhắc đó nhé!

Nội dung bài viết

1. Đăng nhập tài khoản truy cập trang

Đầu tiên, bạn hãy truy cập trang đăng nhập pub.hyperlead.vn trước khi đăng ký link chiến dịchĐăng ký link | HyperLead

Hãy nhập tên đăng nhập (tên tài khoản/ pub id) và mật khẩu để đăng nhập tài khoản Publisher tại HyperLead

 

2. Tìm hiểu các chiến dịch trước khi đăng ký link

Chọn mục chiến dịch và tìm hiểu kỹ các sản phẩm/ chiến dịch trước khi quyết định đăng ký link chiến dịch

Bạn có thể tìm kiếm các danh mục và phân loại chiến dịch để lựa chọn sản phẩm/ chiến dịch mình mong muốn.

2.1 Danh mục 

Danh mục chiến dịch bao gồm: Sản phẩm vay, Ngân hàng, Ví điện tử, Bảo hiểm, Tài chính Bảo hiểm, Đầu tư tiết kiệm.

Đây là thông tin giúp bạn chọn lọc các sản phẩm có cùng tính chất, mô tả để dễ dàng tìm hiểu và thử nghiệm trước. Sau đó, bạn sẽ chọn các danh mục tiếp theo có mức độ khó hơn và chuyển đổi thành đơn thành công.

Ví dụ: Ban đầu, bạn có thể chọn ngân hàng vì quy tắc ghi nhận đơn giản, quy trình đăng ký dễ thực hiện.

Sau đó, bạn có thể chuyển sang các danh mục khó hơn như tài chính tín chấp, thế chấp. Cuối cùng, bạn có thể nghiên cứu tiết kiệm và đầu tư chứng khoán.

Hãy cùng HyperLead phân tích các ngách sản phẩm theo danh mục trước khi đăng ký link nhé!

 

2.1.1 Sản phẩm vay 

Đối với vay (tín chấp, thế chấp), bạn hãy đọc kỹ các thông tin sau và giới thiệu đến khách hàng của mình: 

+ Tên chiến dịch, mô tả sản phẩm (khoản vay lần đầu, thời hạn, lãi suất),

+ Quy trình đăng ký dành cho khách hàng, hoa hồng chia sẻ,

+ Thời gian lên đơn trung bình, quy tắc ghi nhận,

+ Lưu ý quan trọng (nguồn khách hàng cho phép, nguồn quảng cáo bị cấm), tài liệu quảng cáo, tips chạy chiến dịch,

+ Ngoài ra, bạn nên chú ý các con số sau: Hoa hồng, Hpoint (điểm tích lũy), CVR, EPC.

 

Để dễ hiểu hơn về các thông tin sản phẩm/ chiến dịch, HyperLead sẽ đưa ra ví dụ giúp bạn phân tích nhé!

 

Ví dụ 1: Sản phẩm/chiến dịch Tamo – Vay tín chấp, mô hình CPS

Mô tả sản phẩm

Tại phần mô tả sản phẩm, bạn hãy quan tâm các thông tin quan trọng sau: Khoản vay, Khoản vay lần đầu, lãi suất, thời hạn để tư vấn cho khách hàng các lựa chọn về khoản vay. Từ đó, bạn có thể làm các bảng so sánh các khoản vay để khách có thể tự do lựa chọn.

Quy trình đăng ký

Quy trình đăng ký sẽ bao gồm các bước Publisher cần hướng dẫn khách hàng của mình thực hiện và được ghi nhận hoa hồng. Bước ghi nhận hoa hồng sẽ phụ thuộc vào tên chiến dịch/ sản phẩm, và mô hình ghi nhận hoa hồng đó nhé

 

Publisher nên hướng dẫn thật kỹ lưỡng để khách hàng thực hiện đúng đủ, như vậy bạn mới được nhận hoa hồng đó nha!

Đối với vay tín chấp, mô hình CPS được ghi nhận hoa hồng khi khách hàng được duyệt vay, giải ngân từ đối tác thành công

 

=> Xem chi tiết mô hình ghi nhận hoa hồng thành công TẠI ĐÂY

 

Hoa hồng chia sẻ

Hoa hồng chia sẻ: là tỷ lệ hoặc các mức giá hoa hồng được chia sẻ với Publisher tùy theo mô hình ghi nhận hoa hồng, theo tên sản phẩm/ chiến dịch, theo doanh thu Publisher đạt được

Đối với Tamo, Hoa hồng thay đổi theo từng giai đoạn thời điểm và theo số đơn thành công của Publisher.

Đối với một số sản phẩm, Publisher nằm trong Top Pub (các Publisher có doanh thu cao) sẽ được nhận chính sách giá hoa hồng ưu đãi, chi tiết liên hệ nhân viên AM

 

Thời gian lên đơn trung bình

Tamo là Realtime: là thời điểm ghi nhận tức thời, bạn có thể biết được ngay kết quả ngay khi khách hàng của mình đăng ký xong đơn vay tín chấp này. Như vậy, bạn sẽ không phải chờ đợi mỏi mòn để được nhận kết quả đơn.

 

Quy tắc ghi nhận
  • Đơn vay thành công: là khi khách được duyệt và giải ngân thành công
  • Luật Cookie: là 30 ngày và theo luật Last Click

=> Thuật ngữ Cookie là gì? Xem TẠI ĐÂY

 

  • Khách hàng hợp lệ: là người có quốc tịch nước Việt Nam, trong độ tuổi 20-60, có việc làm và không đối với sinh viên
  • Traffic được chấp nhận: SEM không gồm từ khóa nhãn hiệu (Brand Key)

 

=> SEM là gì? Xem chi tiết TẠI ĐÂY

 

  • Traffic không được chấp nhận: Nội dung người lớn, hình thứ ưu đãi không được phép, từ khóa nhãn hiệu
  • Lead không được chấp nhận: Khách hàng cũ đã đăng ký Tamo, Đăng ký trực tiếp trên web Tamo, Khách không thuộc độ tuổi quy định
  • Quy định về quảng cáo: Không quảng cáo sai thông tin dịch vụ

 

Lưu ý quan trọng
  • Nguồn khách được chấp nhận
  • Nguồn quảng cáo bị cấm
  • Từ khóa không được sử dụng

Đối với các lưu ý từ đối tác, Publisher phải tuân thủ để không bị vi phạm và được nhận hoa hồng thành công nhé.

Nếu vi phạm, HyperLead sẽ có những hình thức cảnh báo và xóa bạn ra khỏi danh sách chạy chiến dịch đó nhé!

 

Tài liệu quảng cáo

Đây là tài liệu dành cho các Publisher để thiết lập quảng cáo, bao gồm các banner có nhiều kích thước và các chương trình ưu đãi kèm theo, giúp publisher làm tài liệu quảng cáo thu hút khách hàng.

 

Tips chạy chiến dịch

Đây là mục đặc biệt mà đối tác và HyperLead cung cấp giúp bạn có thêm những hiểu biết, thông tin, mẹo để tối ưu các sản phẩm khi chạy quảng cáo, tiếp thị chiến dịch.

 

Với chi tiết thông tin trên, bạn đã hiểu để tự tin đăng ký link chiến dịch hay chưa? Nếu chưa, HyperLead sẽ phân tích tiếp một chiến dịch Vay thế chấp sau đây nhé!

Ví dụ 2: Sản phẩm/chiến dịch F88 – Vay thế chấp (cầm đồ) mô hình CPS

Mô tả sản phẩm

Khác với vay tín chấp (chỉ cung cấp thông tin), Vay thế chấp sẽ yêu cầu thêm các giấy tờ chứng minh tài sản ví dụ: bằng đăng ký xe máy (như F88 CPS). Ngoài ra, có thể cầm sổ đỏ, giấy chứng minh thu nhập, tài sản như (Gia Dụng, Văn Phòng, Xe, Trang sức đá quý, Túi xách, Đồng hồ, Điện thoại, Laptop, Máy ảnh,…)

Quy trình đăng ký dành cho khách hàng

Khi khách hàng thực hiện xong bước 3, nộp hồ sơ vay, Publisher sẽ được đơn chờ duyệt. Lúc này, bạn hãy đợi nhân viên thẩm định hồ sơ vay từ F88 nhé. 

Khi khách hàng được thẩm định và giải ngân thành công, HyperLead sẽ ghi nhận đơn thành công cho Publisher và bạn sẽ được hoa hồng.

Đối với một số chiến dịch vay cầm đồ như Cầm đồ nhanh CPS, khách hàng cần mang tài sản thế chấp của mình đến phòng giao dịch gần nhất để được giải ngân đó nhé! Lúc này, hoa hồng Publisher nhận được khi khách hàng mang giấy tờ và tài sản, sao đó được nhân viên thẩm định, duyệt và giải ngân.

Hoa hồng chia sẻ

Đối với chiến dịch F88 CPS, hoa hồng chia sẻ dựa trên giá trị gói vay 

Gói vay 3 triệu – 52 500đ/CPS

Gói vay 5 triệu – 87 500đ/CPS

Gói vay 10 triệu – 140 000đ/CPS

Gói vay 20 triệu – 175 000đ/CPS

Đối với các chiến dịch khác, hoa hồng chia sẻ có thể phụ thuộc vào nhóm tài sản, giá trị tài sản: Gia Dụng, Văn Phòng, Xe,…; hoặc dựa trên số đơn thành công của Publisher, hoặc dựa trên tỷ lệ đơn thành công AR

Thời gian lên đơn trung bình:

Sau 1 Tuần, F88 CPS mới cập nhật kết quả đơn thành công lên hệ thống HyperLead. Vì mô hình CPS và hình thức cầm đồ (thế chấp) nên thời gian duyệt và giải ngân sẽ lâu hơn, không realtime như các chiến dịch CPL, và vay tín chấp

Quy tắc ghi nhận:

F88 sẽ loại trừ các khách hàng trùng đơn trong vòng 30 ngày, đã có hợp đồng tại phòng giao dịch. Khách hàng là khách mới, chưa được giải ngân tại F88

Lưu ý quan trọng:

Hiện tại đơn sẽ được cập nhật thủ công, tần suất 1 lần/tuần 

Qua 2 ví dụ trên, Publisher có thể đưa ra quyết định đăng ký link chiến dịch Tài chính hay không. Nếu bạn thấy mình không phù hợp với các chiến dịch này thì bạn có thể tham khảo các chiến dịch tiếp theo.

 

2.1.2 Ngân hàng

Đối với các chiến dịch ngân hàng, bạn hãy nắm rõ các thông tin sau để giới thiệu đến khách hàng nhé!

Đăng ký link | HyperLead

+ Tên chiến dịch, Mô tả sản phẩm (Mở tài khoản, Chuyển khoản, Thanh toán, Tiết kiệm (lãi suất theo kỳ hạn), Đầu tư),

+ Quy trình đăng ký dành cho khách hàng, Hoa hồng chia sẻ,

+ Thời gian lên đơn trung bình, Quy tắc ghi nhận,

+ Lưu ý quan trọng (Nguồn khách hàng cho phép, Nguồn quảng cáo bị cấm), Tài liệu quảng cáo, Tips chạy chiến dịch.

+ Ngoài ra, bạn nên chú ý các con số sau: Hoa hồng, Hpoint (điểm tích lũy), CVR, EPC

Giữa vay tài chính và ngân hàng, bạn sẽ thấy thông tin tương tự nhau theo các mục. Tuy nhiên bạn có thể thấy sự khác biệt rõ rệt trong các mục sau: Mô hình ghi nhận hoa hồng, quy trình đăng ký, mô tả sản phẩm,… Từ đó, giúp bạn có thêm những thông tin cung cấp cho khách hàng và chuyển đổi thành các đơn đăng ký thành công nhé!

Cùng HyperLead phân tích ví dụ về chiến dịch ngân hàng trước khi đăng ký link nhé Publisher ơi!

 

Ví dụ 1: Mở tài khoản ngân hàng Cake – mô hình CPR

Mô tả sản phẩm

Sản phẩm ngân hàng sẽ khác so với vay tài chính (tín chấp, thế chấp). Các thông tin về sản phẩm sẽ bao gồm các phần sau đây: Mở tài khoản, mở thẻ thanh toán (ghi nợ, tín dụng), chuyển khoản, thanh toán, tiết kiệm, đầu tư. 

Các sản phẩm thường đề cập lợi ích như: miễn phí các loại phí (thường niên, phát hành thẻ, dịch vụ chuyển tiền, giao dịch, quẹt thẻ, duy trì thẻ, phí rút tiền) và đặc biệt là tiết kiệm có lãi suất

Quy trình đăng ký dành cho khách hàng

Các mô hình dành cho Ngân hàng thường là CPR, CPS. Mô hình này nhằm tính hoa hồng cho Publisher khi khách hàng mở tài khoản, thực hiện giao dịch (thanh toán, chuyển tiền) hoặc tiết kiệm, đầu tư. 

Các bước cơ bản đối với chiến dịch ngân hàng mà khách hàng cần thực hiện đầy đủ các bước:

Điền thông tin, eKYC, đăng nhập, mã OTP xác thực, trang chủ ứng dụng ngân hàng.

 

Hoa hồng chia sẻ

Đối với Cake, hoa hồng được chia theo thời gian và số đơn thành công.

Giá hoa hồng tháng 5 cao hơn giá tháng 4. Ngoài ra, nếu Pub đạt trên 50 đơn thành công trong tháng 5 sẽ được hoa hồng cao hơn mức dưới 50 đơn

Thời gian lên đơn trung bình:

Realtime, là lên đơn tức thời, bạn không phải chờ đợi lâu để có đơn thành công từ HyperLead


Quy tắc ghi nhận

Đối với các chiến dịch ngân hàng nói chung và Cake nói riêng, kết quả nghiệm thu sẽ dựa trên data trích xuất từ đối tác. Kết quả hiển thị trên hệ thống HyperLead chỉ là tạm thời. Hàng tháng, HyperLead sẽ cập nhật kết quả đối soát và có thông báo trước đó để Publisher có thể theo dõi kết quả các đơn của mình.

Để được ghi nhận đơn thành công, Publisher hãy giới thiệu khách hàng mở tài khoản đầu tiên đối với chiến dịch và thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình đăng ký.

 

Lưu ý quan trọng

Đối với các chiến dịch ngân hàng, sẽ không tránh khỏi các lỗi như hiển thị kết quả đơn, mất đơn trên hệ thống HyperLead. Do đó, Publisher hãy báo mất đơn tại các link được đính kèm trong mục này. Mô tả chi tiết đơn, khách hàng, chụp màn hình minh chứng (nếu có), HyperLead sẽ giúp bạn tìm lại các đơn bị mất.

Tài liệu quảng cáo

Tại đây, Cake thường cập nhật các chiến dịch ưu đãi. Tung ra các voucher giảm giá khi thanh toán Cake các thương hiệu như: Lazada, Shopee, Jollibee, Califresh, SOJO Hotel.

2.1.3 Ví điện tử

Sẽ cập nhật bài viết sau

 

2.1.4 Bảo hiểm

Sẽ cập nhật bài viết sau

2.1.5 Đầu tư tiết kiệm

Đây là ngách chiến dịch mới trên nền tảng HyperLead, cùng HyperLead phân tích các thông tin cơ bản trước khi bạn tiếp thị giới thiệu cho khách hàng nhé!

 

Ví dụ: Chiến dịch VPS – mô hình CPS

Mô tả sản phẩm

Bao gồm: môi giới chứng khoán, dịch vụ tài chính, dịch vụ ngân hàng đầu tư, tư vấn tài chính và phân tích.

 

Quy trình đăng ký

Bao gồm các bước:

Đăng ký thông tin, eKYC, mở tài khoản, tải app và hoàn thiện hồ sơ,

Đăng nhập và nạp tiền, thực hiện giao dịch thành công.

 

Lúc này, Publisher sẽ được ghi nhận hoa hồng từ HyperLead.

 

Hoa hồng chia sẻ:

24.5%/phí giao dịch. Tương tự hình thức ghi nhận hoa hồng đối với sản phẩm Bảo hiểm.

Thời gian lên đơn trung bình: 

48h. (sau 2 ngày kể từ khi khách hàng đăng ký qua link affiliate của HyperLead)

Quy tắc ghi nhận:

Khách hàng mở tài khoản VPS và thực hiện giao dịch thành công.

Mỗi lần khách hàng phát sinh giao dịch thành công, publishers sẽ được nhận hoa hồng. Bao gồm khách hàng cũ, khác với các chiến dịch vay tài chính, chỉ ghi nhận khách hàng mới.

 

Lưu ý quan trọng

Kết quả sẽ được cập nhật vào thứ 2,4,6 hàng tuần. 

Hoa hồng sẽ được tính trọn đời, tức là: miễn là khách hàng mà publisher giới thiệu cứ phát sinh giao dịch liên tục. Publisher sẽ được nhận hoa hồng trên các giao dịch đó.

Đây là ưu điểm của chiến dịch đầu tư chứng khoán. Vì hoa hồng không chỉ nhận cho lần đầu như vay hay thực hiện giao dịch như ngân hàng số.

 

2.2 Phân loại chiến dịch 

Phân loại chiến dịch bao gồm:

Đang chạy, Đang xét duyệt, Chưa đăng ký, Đang tạm dừng, Khóa.

 

Đây là các trạng thái chiến dịch hoạt động hợp tác tại HyperLead. Để đăng ký link chiến dịch, bạn hãy nắm rõ trạng thái các chiến dịch. Và loại trừ các chiến dịch đang tạm dừng hoặc khóa nhé!

Cùng HyperLead điểm qua các trạng thái chiến dịch nhé

Đang chạy:

Là các chiến dịch bạn đang tạo link và quảng cáo đến khách hàng

Đang xét duyệt:

Là các chiến dịch bạn đã đăng ký, và đang chờ Nhân viên AM duyệt link. Từ đó bạn có thể tạo link và quảng cáo, tiếp thị đến khách hàng.

Chưa đăng ký:

Là các chiến dịch chưa đăng ký, bạn cần đăng ký để được Nhân viên AM duyệt

Đang tạm dừng:

Là các chiến dịch đang tạm dừng vì lỗi và không nhận Traffic từ Publisher. HyperLead sẽ thông báo thời gian chiến dịch sẽ hoạt động lại.

Khóa:

Là các chiến dịch Khóa và không nhận lưu lượng truy cập (traffic) từ Publisher. Các bạn hãy chọn những chiến dịch khác thay thế.

 

3. Chọn chiến dịch cần đăng ký link affiliate

Sau các thông tin bạn đọc, hiểu và có hứng thú về sản phẩm/chiến dịch . Hãy giới thiệu đến bạn bè, người thân và khách hàng của mình. Bạn có thể lọc theo danh mục và sản phẩm/chiến dịch để đăng ký link ngay.

Đối với sản phẩm/chiến dịch của mình, bạn hãy chọn hình thức quảng cáo phù hợp để đẩy số nhé.

Chọn chiến dịch mình mong muốn chạy, và nhấp nút Đăng ký

 

4. Đăng ký link affiliate

(Có thể bỏ qua bước này nếu sản phẩm/ chiến dịch của bạn được duyệt tự động.)

 

Sau khi đăng ký link sản phẩm/ chiến dịch, hãy cập nhật Hình thức quảng cáo nhé.

Xem hướng dẫn chi tiết thực hiện TẠI ĐÂY

 

Bước 1: Thêm hình thức quảng cáo

 

Bước 2: Chọn hình thức phù hợp

Bước 3: Xác nhận


Sau đó, bạn hãy chọn hình thức tùy ý, phù hợp với sản phẩm/chiến dịch của mình chọn trước đó.

5. Yêu cầu duyệt đăng ký link affiliate

Sau khi đăng ký link sản phẩm/chiến dịch, bạn phải yêu cầu nhân viên AM duyệt chiến dịch. Nếu không bạn sẽ không tạo được link chiến dịch đâu nhé! 

 

Hướng dẫn cách yêu cầu nhân viên AM duyệt chiến dịch:

 

Cách 1: Hỗ trợ -> Ticket -> Gửi Ticket

Mô tả ticket như sau:

Loại hỗ trợ: Đề nghị

Danh mục: Duyệt chiến dịch

Tiêu đề: Yêu cầu duyệt chiến dịch F88 CPS 

Nội dung: Mình muốn duyệt chiến dịch F88, Mô hình CPS.

Mình đã cập nhật hình thức quảng cáo: Facebook kèm link, hình ảnh minh chứng

Hình ảnh: đăng ảnh đã cập nhật hình thức quảng cáo 

 

Cách 2: Nhắn tin -> Chọn Duyệt chiến dịch -> Chọn Pub ID, nhân viên AM

Sau đó, bạn mô tả tên chiến dịch, mô hình bạn muốn được duyệt

* Lưu ý: Thông tin tên nhân viên AM hiển thị tại đây

6. Kiểm tra chiến dịch đã được duyệt sau khi đăng ký link

Vào mục chiến dịch, tại phân loại chiến dịch:

Chọn đang chạy: Là các chiến dịch bạn được duyệt (bao gồm tự động và nhân viên AM đã duyệt)

Chọn đang xét duyệt: Là các chiến dịch bạn đăng ký nhưng đang chờ nhân viên AM duyệt

 

Nếu bạn vẫn chưa được duyệt chiến dịch, vui lòng nhắn tin lại cho nhân viên AM nhé!

Nếu đã được duyệt đăng ký link, hãy đọc bài viết tiếp theo TẠI ĐÂY

 

Sau khi tìm hiểu các bước đăng lý link, hãy cùng HyperLead đăng ký link tại đây 

Đăng ký link | HyperLead