Hướng dẫn cách cài đặt tin nhắn trả lời tự động trên Facebook và Zalo (Phần 1)

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động | HyperLead

Đối với các nhà bán hàng hoặc admin fanpage, lượng tin nhắn cần trả lời mỗi ngày rất lớn, mỗi người không tự mình quản lý hết được. Vì vậy, các công cụ trả lời tin nhắn tự động ra đời để giảm bớt khối lượng công việc của nhà quản lý. 

Ở phần 1 của bài viết này, HyperLead sẽ hướng dẫn bạn một vài thao tác cơ bản để tối ưu hoá phần trả lời tin nhắn với khách hàng. HyperLead hi vọng bài viết này sẽ đem lại một công cụ hữu ích cho công việc của các Pub.

 

Tin nhắn trả lời tự động là gì?

Là những đoạn tin nhắn sẽ tự động trả lời khách hàng theo những mẫu tin được cài đặt sẵn.

Để cài đặt tin nhắn trả lời tự động, người quản lý có thể tạo những mẫu tin trong mục quản lý dành cho các Fanpage Facebook, cài đặt phím tắt tin nhắn trên Zalo hoặc sử dụng các công cụ được cung cấp tự bên thứ ba.

Bằng cách này, người quản lý chỉ cần trả lời những tin nhắn cụ thể của khách, làm giảm lượng công việc xuống ít nhất 50%.

 

Lợi ích khi sử dụng tin nhắn trả lời tự động

Bằng việc sử dụng công cụ này, chúng ta có thể quản lý thời gian và công việc tốt hơn:

  • Trả lời tin nhắn ngay lập tức cho khách hàng
  • Loại bỏ thời gian cho các công việc lặp lại
  • Chỉ quan tâm tới các khách hàng có nhu cầu thực sự

Khi khách hàng nhắn tin về một vấn đề bất kỳ, họ sẽ chỉ quan tâm đến tốc độ phản hồi tin nhắn nhanh hay chậm để đánh giá điểm phục vụ của cửa hàng. Nếu bạn trả lời tin nhắn chậm thì biết đâu họ đã mua hàng ở một nơi khác rồi.

 

  • Cách cài đặt tin nhắn trả lời tự động cho Facebook

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động cho Fanpage

Để sử dụng tin nhắn tự động cho Fanpage trên nền tảng Facebook, bạn chỉ cần cài đặt nó trong công cụ quản lí trang với những bước cơ bản sau:

 

Bước 1: Truy cập vào Trang Fanpage bạn quản lý -> Chọn Mục Cài đặt ở Phần Quản lý trang phía bên trái màn hình.

Cách cài đặt công cụ chatbot tư vấn khách hàng

 

Bước 2: Chọn Mục Nhắn tin -> Chọn Thiết lập ở Thiết lập tin trả lời tự động ở cuối màn hình

Máy tính sẽ hiển thị màn hình như bên dưới, bạn hãy lần lượt chọn trên màn hình theo các mũi tên nhé!

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động | HyperLead

 

Bước 3: Ở đây có các chế độ tin nhắn trả lời tự động, bạn có thể chọn một hoặc tất cả các loại tin nhắn tự động muốn tạo và ấn “Tạo hệ thống tự động hoá” ở cuối màn hình.

Ở bước này, HyperLead sẽ chọn mục Tin trả lời nhanh chào mừng mọi người để minh hoạ nhé!

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động | HyperLead

 

Bước 4: Tạo mẫu trả lời nhanh.

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động | HyperLead

  • Chọn Chế độ Bật ở góc trên màn hình để bắt đầu áp dụng.
  • Nhập câu trả lời mẫu bạn muốn ở phần “Nhắn tin”
  • Ở góc phải màn hình sẽ hiển thị mô phỏng ở một cửa sổ nhỏ

 

Bước 5: Cá nhân hoá tin nhắn trả lời tự động.

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động | HyperLead

  • Chọn biểu tượng như hình vẽ, chọn mục bạn muốn thêm vào câu trả lời.
  • Cửa sổ mô phỏng sẽ hiển thị tin nhắn sẽ trông như thế nào
  • Chỉnh sửa đến khi bạn cảm thấy vừa ý và nhấn “Lưu thay đổi

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động | HyperLead

Và thế là bạn đã cài đặt xong một mẫu tin nhắn tự động cho một Fanpage trên Facebook của bạn rồi đó.

Bạn có thể quản lý các mẫu tin nhắn mình đã tạo ở cửa sổ này, và có thể “Bật/Tắt” tuỳ ý.

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động | HyperLead
Nếu công cụ trên Facebook chưa thể đáp ứng hết các yêu cầu về việc sử dụng tin nhắn của bạn. Bạn có thể tham khảo một số công cụ hỗ trợ như Manychat, Ahachat, Chatfuel,… Các công cụ này đem lại nhiều trải nghiệm cá nhân hoá tuy nhiên sẽ giới hạn chức năng đối với gói Miễn phí và bạn cần trả tiền để khai thác được nhiều hơn. Bạn chờ đón phần 2 của bài viết này để HyperLead hướng dẫn bạn nhé!

>> Tìm hiểu Manychat ngay!

>> Tìm hiểu Ahachat ngay!

>> Tìm hiểu Chatfuel ngay!

 

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động cho Facebook cá nhân

Tại thời điểm hiện tại, HyperLead chưa tìm thấy nền tảng nào đáng tin cậy hỗ trợ cài đặt tin nhắn trả lời tự động đối với Tài khoản cá nhân.

Do đó HyperLead không khuyến khích bạn làm theo bất kỳ hướng dẫn nào về việc cài đặt tin nhắn cá nhân. Vì một số nền tảng không đáng tin có thể cài những đoạn mã nguy hiểm để đánh cắp thông tin hoặc giả mạo tài khoản cá nhân của bạn để ấn like, tag vào các bài post chứa nội dung sai trái hay tham gia các nhóm không đáng tin.

Chúng ta có thể cài đặt tin nhắn trả lời tự động cho Fanpage một cách rất dễ dàng như bên trên. Hoặc cài đặt tin nhắn cho Zalo một cách rất dễ dàng. Vậy tại sao không bắt đầu luôn nhỉ?

 

  • Cách cài đặt Phím tắt tin nhắn nhanh cho Zalo.

Cài đặt tin nhắn tin nhắn trả lời cho Zalo trên điện thoại

Bạn chỉ cần theo dõi các bước đơn giản trong hình trên đây là đã hoàn thành rồi. Khi nhắn tin thì chúng ta chỉ cần dùng dấu “/” để hiển thị các mẫu tin nhắn có sẵn đã tạo thôi. Thật đơn giản và nhanh gọn đúng không nào!

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động | HyperLead

Cài đặt tin nhắn trả lời cho Zalo trên Web

>> Truy cập Zalo web tại link: https://chat.zalo.me/

Tương tự như Zalo trên điện thoại, Zalo web cũng có các bước tương tự. Bạn hãy thử làm theo hướng dẫn nhé!

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động | HyperLead

 

Bạn hãy tiếp tục làm theo các bước bên dưới:

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động | HyperLead

Nhược điểm của việc tạo tin nhắn trả lời tự động trên Zalo là tin nhắn không phản hồi tự động. Người quản lý cần vào trực tiếp sử dụng các phím tắt để kích hoạt tin nhắn. 

Việc này cũng có thể giúp tiết kiệm một ít thời gian và công sức khi trả lời một loạt những tin nhắn có nội dung tương tự. Nếu nhà quản lý muốn sử dụng các nền tảng Chatbot nâng cao hơn có thể tham khảo qua Bitfly, Fchat để tối ưu cho doanh nghiệp. Ở phần 2 ở bài viết này, HyperLead sẽ hướng dẫn bạn “thành thạo” một trong những công cụ chatbot trên nhé!

Vừa rồi là một mẹo HyperLead muốn đem đến cho các bạn để có quá trình làm việc tốt hơn. Bạn có thể áp dụng những mẹo trên khi trở thành Publisher của HyperLead đấy. Tham gia ngay thôi!

 

Cài đặt tin nhắn trả lời tự động | HyperLead

Xem thêm các bài viết trên trang HyperLead Tại đây!