Làm sao để tạo Fanpage Facebook – xây dựng free traffic

Cách tạo Fanpage Facebook - Xây dựng Free Traffic|HyperLead

Để bắt đầu chạy affiliate, thì điều quan trọng là phải biết kéo traffic ở đâu. Hôm nay HyperLead sẽ hướng dẫn cho các bạn các bước đơn giản để mình có thể tạo 1 fanpage, làm chủ nền tảng Facebook và kiếm tiền nhé!

 

1. Fanpage Facebook là gì?

Trên nền tảng Facebook thì mỗi người có thể tạo tài khoản cá nhân để chia sẻ hình ảnh, nhắn tin, theo dõi tin tức và bạn bè. Khá là quen thuộc rồi.

Còn Fanpage Facebook là một trang được tạo ra từ một tài khoản Facebook cá nhân hay doanh nghiệp. Dùng để đăng tải thông tin, tin tức, chia sẻ nội dung. Về mặt tính năng, Fanpage và tài khoản cá nhân khá giống nhau. Nhưng về mục đích sử dụng thì khá là khác nhau đó.

>> Tìm hiểu thêm về Fanpage Facebook

 

Tại sao nên tạo Fanpage Facebook?

Tài khoản cá nhân thì được dùng chia sẻ về sở thích, quan điểm và gia đình. Nhiều bạn thường chỉ dùng tài khoản Facebook để theo dõi thần tượng hoặc đọc tin tức và rất ngại khi để lộ bản thân trên nền tảng này.

Với Fanpage thì sẽ không còn chuyện “ngại nữa” vì chủ sở hữu có thể xây dựng hình ảnh Fanpage theo bất cứ định hướng nào và sẽ không gắn với cá nhân nào. Do đó, có thể thỏa sức sáng tạo nội dung muốn truyền tải.

 

Cách tạo Fanpage Facebook - Xây dựng Free Traffic|HyperLead

Bên cạnh đó, Fanpage Facebook còn có những lợi ích như là:

Chuyên nghiệp hơn. Giao diện của một Fanpage được thiết kế như trang cho doanh nghiệp. Do đó, chúng ta có thể thêm các phần như địa chỉ web, thông tin liên lạc, các loại sản phẩm. Và đặc biệt, chúng ta có thể thiết lập nút để nhắn tin cho Fanpage, hoặc Theo dõi, Thích trang.

Không sợ ảnh hưởng hay là lộ thông tin cá nhân của chủ trang. Chủ nhân của Fanpage có thể thêm thông tin liên lạc vào Fanpage như email, số điện thoại để khách xem trang liên hệ trực tiếp. Nhưng các thông tin như tên, tuổi, tài khoản cá nhân sẽ không được công khai trên trang.

Tối ưu lượt tiếp cận. Đối với Fanpage, không thể kết bạn như tài khoản cá nhân nhưng dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Vì các thuật toán của Facebook sẽ đề xuất nội dung của Fanpage nếu liên quan các nội dung khách hàng thường xem.

Trình quản lý trang đa chức năng. Đối với Fanpage, không chỉ có 1 người chủ, sẽ còn nhiều chức năng khác như Quản trị viên, Biên tập viên, Nhà quảng cáo,… Một Fanpage có thể được quản lý bởi một đội ngũ với nhiều chức năng như theo dõi, thống kê lượt tiếp cận, lượt theo dõi qua mỗi ngày.

 

2. Tạo một Fanpage trên Facebook

HyperLead sẽ hướng dẫn bạn tạo 1 Fanpage Facebook nhé, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây thôi.

Bước 1: Vào ứng dụng Facebook hoặc truy cập vào đường link https://www.facebook.com/ . Chọn nút Menu ở góc phải dưới màn hình. Chọn nút “Trang”. Làm theo các bước như hình dưới đây.

Cách tạo Fanpage Facebook - Xây dựng Free Traffic|HyperLead

 

Bước 2: Chọn nút “Tạo” và bắt đầu thiết lập trang mới. Tại bước này, Facebook sẽ lần lượt hiển thị và hướng dẫn bạn điền các thông tin trang. 

Cách tạo Fanpage Facebook - Bước 2

 

Bước 3: Bạn có thể chỉnh sửa nút hành động cho trang để khách hàng dễ dàng Đăng ký, Đặt hàng hoặc nhắn tin cho Fanpage đó. Tại giao diện như hình dưới. Bạn ấn nút “Lưu” là đã hoàn thành bước tạo trang rồi đó.

 

Bước 4: Mời bạn bè. Để có những lượt thích trang đầu tiên thì hãy mời những người bạn trong danh sách bạn bè của bạn để thích trang nhé.

Cách tạo Fanpage Facebook - Bước 4

Nếu chưa sẵn sàng để mời bạn bè Thích Fanpage của mình, bạn có thể bỏ qua bằng các nhấn “Tiếp”. Khi ấn nút “Xong” trên màn hình thì tức là Fanpage Facebook của bạn đã được thiết lập xong.

Để Fanpage trở nên bắt mắt hơn thì hãy thêm ảnh đại diện và ảnh nền nhé. Bạn có thể tự tạo ra những tấm hình đẹp để làm ảnh đại diện đó. Một số trang web để bạn có thể download hình ảnh đẹp và miễn phí như là Pexels, Pinterest hoặc Canva

 

3. Tạo ra những nội dung thu hút khách hàng bằng Fanpage Facebook

Sau khi có công cụ là Fanpage thì mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng những nội dung trên Fanpage để giới thiệu khách nhé!

 

Với Fanpage Facebook thì có thể đăng tải những loại nội dung nào?

Với Fanpage Facebook, chúng ta có thể đăng tải tất cả nội dung tương tự như tài khoản cá nhân. Ví dụ như bài viết, hình ảnh, video, story, reel (đoạn video ngắn dưới 60 giây) hay thậm chí là livestream. 

Hiện nay là reel là các tiếp cận rất hiệu quả. Giống như Tiktok vậy. Reel của bạn có thể có tới hàng ngàn lượt xem. Chỉ cần tạo một video ngắn, nhìn bắt mắt, chèn một đoạn nhạc thôi là có thể tiếp cận hàng trăm người, có thể là hàng ngàn. Mà hoàn không mất phí.

Đây là một mẹo đối với các bạn làm trong ngành Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) thì đối với các bài viết giới thiệu sản phẩm. Các bạn có thể đăng tải nội dung và chèn những đường link sản phẩm ở phần bình luận để khách hàng mua hàng trực tiếp. Lý do nên kèm đường link dưới bình luận là vì thuật toán của Facebook sẽ giảm lượt tiếp cận các bài có link ở phần mô tả. Khiến cho các bài viết bị flop (bị chìm).

>> Tìm hiểu về Affiliate Marketing

 

Một điều đặc biệt về Fanpage Facebook mà có thể nhiều người chưa biết là Fanpage có thể tham gia vào các group cộng đồng trên Facebook. Các group cộng đồng có thể có hàng chục ngàn thành viên. Bằng cách đăng bài trong các nhóm cộng đồng, sẽ khiến cho Fanpage của mình trở nên nổi tiếng hơn, nhiều người biết đến hơn.

Chúng ta có thể chọn group nào tập trung nhiều khách hàng tiềm năng để đăng bài. Ví dụ tệp khách hàng tiềm năng có độ tuổi 30-40, họ đã có gia đình thì mình có thể tiếp cận họ vào các group như là: chuyện gia đình, chuyện nuôi con, chuyện đi làm.

 

Tạo các loại nội dung khán giả yêu thích trên Fanpage: video ngắn, có âm nhạc, hài hước, meme, bài viết có độ dài post vừa phải.

Tạo Fanpage Facebook|HyperLead

 

Hiện nay, các nội dung dễ trở nên nổi tiếng như là video ngắn, hài hước hoặc là video có chèn nhạc bắt tai. Bên cạnh đó, hình ảnh có yếu tố bắt trend, chế ảnh hài hước dễ trở nên phổ biến và được đón nhận mạnh mẽ.

Ngoài ra, còn có một phương pháp thu hút lượt tương tác mạnh mẽ: tạo cuộc tranh cãi. Khi cố tình tạo một nội dung thảo luận có vẻ phiến diện hoặc mắc phải lỗi sai cơ bản. Sẽ khiến nhiều người xem trở nên bất bình và thảo luận với nhau trong phần bình luận. 

Mặc dù cách làm này không được khuyến khích nhưng nó thật sự hiệu quả. Vì người xem sẽ suy nghĩ về những nội dung mà bạn tạo ra. Và họ sẽ ghi nhớ nó. Hơn nữa, bạn đã điều hướng họ về phần bình luận để ấn vào đường link của bạn. Đó là bước đầu của một thành công rồi.

 

Có phải đăng bài khung giờ nào cũng giống nhau?

Câu trả lời là không. Muốn được nhiều người xem bài viết của mình nhất thì cần phải đăng bài vào khung giờ “đẹp” nhất.

Dựa trên các khảo sát về hành vi người dùng của Facebook và Google. Người dùng sẽ có thói quen lướt web nhiều hơn vào các khung giờ rảnh rỗi. Thường gọi đó là khung giờ vàng.

Buổi sáng, trưa và tối sẽ có 3 khung giờ vàng tương ứng:

  • 7h-8h: đây là khung giờ trước giờ làm, người dùng có thói quen đọc tin tức, cập nhật những xu hướng mới và học kiến thức mới. Đối với những loại bài viết truyền đạt kiến thức và tin tức thời sự, đây là thời gian phù hợp để đăng tải.
  • 11h-13h: giờ nghỉ trưa. Đây là khung giờ giải lao và ăn trưa. Nhiều người thường xuyên lướt web để giải trí và thư giãn. Do đó các nội dung mang tính giải trí, gây cười thường dễ được tương tác hơn các nội dung về kiến thức.
  • 20-21h: đây là khoảng thời gian tương tác tốt nhất trong ngày, nhiều lượt view nhất, nhiều lượt tương tác nhất. Người dùng đón nhận nhiều loại nội dung từ giải trí để cung cấp kiến thức, cập nhật thị trường,… Vì là khung giờ vàng, quảng cáo Fanpage chịu phí đấu thầu rất cao. Chúng ta không nên chạy quảng cáo mà thay vào đó là đầu tư nội dung mang lại giá trị cho người đọc, hoặc khiến họ hứng thú để có lượt theo dõi tự nhiên.

 

4. Tổng kết

Vừa rồi là tất cả những thông tin về Fanpage trên nền tảng Facebook để bạn có thể tạo một kênh Free Traffic cho bản thân mình. Nói về Fanpage, Facebook đã tạo ra các trình quản lý chuyên nghiệp hơn để có thể truyền tải nội dung tốt nhất đến khách hàng.

Nếu bạn đang trên con đường kiếm tiền với Affiliate Marketing thì tạo dựng free traffic bằng Fanpage Facebook có thể sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Nhưng đây là một con đường bền vững và mang lại giá trị lâu dài. Nếu bạn muốn thử sức trên con đường làm affiliate marketing thì có thể bắt đầu ngay nhé!

 

Bắt đầu Affiliate Marketing nhé | HyperLead

Facebook Comments Box