Các bước bắt đầu quảng cáo Tiktok ads hiệu quả 2022

quảng cáo tiktok ads | HyperLead

  Bạn đã tìm hiểu nhiều cách để có traffic tiềm năng: SEO, chạy facebook ads, nuôi group cộng đồng facebook, zalo,… nhưng dạo gần đây không thể tiếp cận nhiều khách hàng mới, không có tăng trưởng traffic vào web/app như kỳ vọng. 

HyperLead giới thiệu bạn ngay một phương pháp “bình cũ rượu mới” với quảng cáo Tiktok ads. Đây là phương pháp không quá mới mẻ nhưng lại mang nhiều cơ hội để bạn có lượng khách hàng tiềm năng lớn đó nhé!

Nội dung bài viết

1. Quảng cáo Tiktok là gì?

1.1 Giới thiệu vài nét về Tiktok

Ứng dụng Tiktok cho phép người dùng chỉnh sửa và chia sẻ video 15 giây, 30 giây, 1 phút với các bộ lọc, hiệu ứng và âm nhạc tích hợp. Với định dạng đa dạng, nhanh, dễ dùng, bắt mắt Tiktok trở thành nền tảng phổ biến cho giới trẻ nói riêng và mọi độ tuổi nói chung. Đây là cơ hội để bạn có thể đặt quảng cáo và thu hút các khách hàng, đối tượng tiềm năng.

>> Đăng nhập Tiktok TẠI ĐÂY

1.2 Giới thiệu về quảng cáo Tiktok Ads

Quảng cáo TikTok là việc bạn sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy quảng cáo bán hàng. Quảng cáo TikTok là hình thức quảng cáo kéo khách hàng từ TikTok về trang bán hàng như Shopee, Tiki, Lazada, hoặc website bán hàng riêng, hoặc Landingpage khi bạn tham gia Affiliate.

Quảng cáo tiktok ads | HyperLead

Dấu hiệu để bạn nhận biết một clip là quảng cáo Tiktok khi thấy ở bài viết trên có chữ Được tài trợ. Đây chính là dạng bài viết đang chạy quảng cáo TikTok Ads. Giới trẻ sử dụng app TikTok đã quen với việc thấy các video vui nhộn trên nền tảng này. Chính vì vậy khi bạn quảng cáo TikTok, bạn nên sử dụng các đoạn video viral về thương hiệu hoặc sản phẩm của mình để dễ dàng tiếp cận với đối tượng này hơn.

1.3 Tiềm năng của quảng cáo Tiktok ads đối với doanh nghiệp

Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok mang đến cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo. TikTok hiện tại thuộc top 3 mạng xã hội lớn nhất thế giới, nhưng số lượng nhà quảng cáo vẫn chưa nhiều, nên thị trường trên này còn vô cùng mới và ít cạnh tranh.

Tuy nhiên, không phải mọi doanh nghiệp đều thích hợp để quảng cáo trên TikTok. Trước khi đầu tư thời gian và công sức của bạn vào quảng cáo TikTok, đây là hai câu hỏi bạn cần tự hỏi để xác định xem nền tảng quảng cáo này có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không.

Nếu những người trẻ tuổi là một trong những đối tượng chính của bạn, quảng cáo TikTok có thể là một khoản đầu tư đáng giá cho bạn. 

Nhưng nếu phần lớn khách hàng của bạn thuộc phân khúc lớn tuổi hơn, có lẽ quảng cáo TikTok sẽ không phù hợp với bạn cho lắm.

Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đầu tư xây dựng kênh đó nhé!

 

2. Các loại tài khoản quảng cáo Tiktok?

2.1 Self – Serve (cá nhân)

2.1.1 Định nghĩa

Đây là loại quảng cáo dành cho cá nhân. Với tài khoản này, cá nhân các doanh nghiệp tự mình nạp tiền, tự chạy quảng cáo và xử lý những vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo. Trong trường hợp gặp sự cố hay các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, bạn cũng phải tự liên hệ với đội ngũ support để được giải quyết.

2.1.2 Ưu điểm

Có thể chủ động triển khai quảng cáo: Doanh nghiệp có thể chủ động trong việc lựa chọn ngân sách và hình thức quảng cáo phù hợp.

Chủ động trong việc quản lý: Thực hiện tối ưu quảng cáo, chủ động ngừng hay tiếp tục quảng cáo bất cứ khi nào doanh nghiệp muốn.

2.1.3 Hạn chế

Không được hỗ trợ nhanh chóng trong lúc triển khai quảng cáo.

Đối với chiến dịch quảng cáo ngân sách lớn yêu cầu cao về mặt kỹ năng và kinh nghiệm tối ưu, doanh nghiệp tự chạy thường sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm.

=> Nhìn chung: Loại tài khoản TikTok Self – Serve chưa hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp, vì vậy doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng loại tài khoản thứ hai dưới đây là tài khoản Agency.

 

2.2 Tài khoản Agency

2.2.1 Định nghĩa

Đây là loại tài khoản được tạo bởi Agency TikTok (công ty được TikTok ủy quyền hoặc là đối tác của Tiktok). Đối với loại tài khoản này, khi chạy quảng cáo TikTok Ads, doanh nghiệp sẽ được nhận mọi chức năng, ưu đãi đồng thời được hỗ trợ trực tiếp từ bên Agency. Tất cả các khâu bao gồm: Nạp tiền quảng cáo, setup chiến dịch, vận hành tối ưu, báo cáo thống kê,… doanh nghiệp đều được Agency chuyên nghiệp hỗ trợ.

2.2.2 Ưu điểm

Có Agency tại Việt Nam (chuyên môn cao) hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tạo, chạy và sau khi quảng cáo kết thúc.

2.2.3 Hạn chế

Bị hạn chế một số quyền trong triển khai và vận hành quảng cáo. Ví dụ: Lúc nạp tiền doanh nghiệp cũng cần thông qua Agency TikTok.

=> Lời Khuyên: Nếu doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok Ads, hãy ưu tiên chọn 1 Agency để chạy quảng cáo bởi thông qua Agency, doanh nghiệp sẽ có thể rút ngắn thời gian và được nhận nhiều hỗ trợ, chi phí cũng được tối ưu.

 

3. Các tài nguyên cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Tiktok

3.1 Tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads

Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok Ads tại Việt Nam, thực hiện theo 2 bước chính sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok thông qua đối tác Agency của TikTok tại Việt Nam

Bước 2: TikTok sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký cho bạn.

Sau khi được kiểm duyệt, doanh nghiệp sẽ được Agency hỗ trợ chạy quảng cáo TikTok Ads.

3.2  Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế

Hiện tại phương thức thanh toán tiền quảng cáo duy nhất của Tik Tok là thông qua thẻ thanh toán quốc tế. Doanh nghiệp cần chuẩn bị thẻ Visa/ Mastercard hoặc thẻ JCB (thẻ Debit hoặc Credit đều được).

3.3 Nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads

Thông thường, chi phí này sẽ không được cập nhật vào tài khoản quảng cáo ngay lập tức, đôi khi có thể mất đến 3-5 ngày. Vì vậy, doanh nghiệp nên nạp tiền vào tài khoản Tik Tok Ads trước khi khởi động chiến dịch.

3.4 Trang Landing Page

Đây là nơi sẽ giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng sau khi họ click vào các quảng cáo trên Tiktok của doanh nghiệp.

Bạn có thể tìm hiểu về Landingpage trong bài viết sau từ HyperLead nhé!

3.5 Lựa chọn video quảng cáo phù hợp

3.5.1 TopView Ads

Quảng cáo TikTok “Top view” có độ dài 60 giây, chúng cho phép thương hiệu chiếm toàn màn hình ngay sau khi họ mở ứng dụng TikTok. Sau 3 giây, nút kêu gọi hành động của thương hiệu sẽ hiện lên để khuyến khích người dùng tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Về nhược điểm, vì loại quảng cáo TikTok này thường buộc người dùng phải xem trong vài giây đầu tiên nên chúng có thể gây gián đoạn trải nghiệm của họ. Nếu thương hiệu hướng đến một trải nghiệm liền mạch thì loại quảng cáo này có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất.

Tuy nhiên, việc chiếm trọn khung hình trong vài giây đầu tiên sẽ giúp cho quảng cáo không thể bị bỏ qua và thu hút 100% sự chú ý của người dùng.  

3.5.2 In-Feed Ads

Loại quảng cáo này xuất hiện khi mọi người lướt TikTok mục “Dành cho bạn”. Các loại quảng cáo in-feed bao gồm quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, và spark ads (loại quảng cáo sử dụng những nội dung có sẵn).  

Loại quảng cáo TikTok này có thể dài đến 60 giây. Khác với quảng cáo “Top View”, chúng xuất hiện tự nhiên như một loại nội dung thông thường trong khi người dùng lướt TikTok. Chính vì thế, chúng có thể bị bỏ qua nếu người dùng không cảm thấy hứng thú với nội dung đang xem.

3.5.3 Branded Hashtag Challenge Ads

Hashtags đóng một vai trò quan trọng trên TikTok. Hashtag (#) giúp người dùng tìm kiếm những video mà họ quan tâm, tham gia và xây dựng cộng đồng dựa trên những điều họ yêu thích. Ngoài việc tăng khả năng hiển thị cho bài viết, Hashtags còn trở nên mạnh mẽ hơn khi được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo thử thách.

Branded Hashtag Challenge khuyến khích người dùng sáng tạo lại video của người có ảnh hưởng. Đó có thể là điệu nhảy theo một vũ điệu trending hoặc một điệu nhạc bắt tai. Khi tham gia vào hashtag challenge, người dùng có thể đăng video của họ kèm với hashtag tương ứng để tương tác với thương hiệu. Từ đó, Branded Hashtag Challenge giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức thương hiệu, thúc đẩy mức độ tương tác và mở rộng fanbase của mình.

Bạn có thể hợp tác với team marketing của TikTok để tạo ra một hashtag của riêng bạn, và thúc đẩy người dùng trên TikTok tạo ra content để đẩy trend cho hashtag đó.

Tưởng tượng hashtag #hyperlead được hàng ngàn người dùng trên TikTok tạo video để nói về, thì có tới vài triệu người khác nhìn thấy thương hiệu này.

Chiến dịch quảng cáo TikTok Hashtag Challenges thường kéo dài khoảng 6 ngày.

3.5.4 Branded Effects Ads

Để gia tăng hiệu quả quảng cáo và thể hiện tính cách thương hiệu đặc trưng, doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc tạo các nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt bằng Branded Effects Ads. Những hiệu ứng đặc biệt này có thể được tích hợp vào chiến dịch quảng cáo để gia tăng sự khác biệt và lan tỏa của chiến dịch.

Một trong những case study thành công khi sử dụng chức năng này của TikTok là Vinfast. Với mục tiêu gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho mẫu xe tay ga Impes và Ludo của mình, Vinfast đã tạo ra hiệu ứng thương hiệu riêng để  người dùng TikTok có thể lựa chọn chiếc xe mà mình mong muốn.

Kết hợp với hashtag challenge  #Phieucungxechat, chiến dịch của Vinfast đã thành công mang lại tổng cộng 60 triệu lượt hiển thị, hơn 100 nghìn video được tạo ra và thu hút hơn 200 triệu lượt xem.

 

4. Cách chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả

4.1 Bước 1: Thiết lập mục tiêu của chiến dịch

Đầu tiên, cần đăng nhập vào TikTok Ads Manager và nhấp vào nút Campaign (Tạo chiến dịch). TikTok có bảy mục tiêu quảng cáo được chia thành 4 loại:

Tăng độ nhận diện:

  • Phạm vi: Quảng cáo được chạy để có thể tiếp cận tối đa người dùng. Khách hàng nhớ đến thương hiệu (Consideration)
  • Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một URL (link) cụ thể.
  • Lượt cài đặt ứng dụng: Thúc đẩy lưu lượng truy cập tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp.
  • Lượt xem Video: Tối đa hóa số lượt bật video quảng cáo.

Tạo khách hàng tiềm năng (leads):

  • Sử dụng các biểu mẫu có sẵn để thu thập khách hàng tiềm năng.

Tạo chuyển đổi:

  • Chuyển đổi: Thúc đẩy các hành động cụ thể trên trang web của doanh nghiệp, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký sử dụng thử,….
  • Bán hàng theo danh mục: Quảng cáo dựa trên danh mục sản phẩm (chỉ có sẵn cho những người có tài khoản quảng cáo ở các khu vực được hỗ trợ).

4.2 Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch và lên ngân sách quảng cáo TikTok Ads

Doanh nghiệp nên đặt tên cho chiến dịch, nhiều nhất là khoảng 512 ký tự. Nếu doanh nghiệp có đủ ngân sách để chi cho toàn bộ chiến dịch, doanh nghiệp có thể chọn ô “No Limit – Không giới hạn” cho ngân sách chiến dịch của mình.

Ngoài ra còn có gói “Daily – tính theo ngày” hoặc “Lifetime – giới hạn tổng ngân sách theo một con số nhất định”. Tùy theo từng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn gói ngân sách phù hợp nhất với nguồn lực hiện có.

4.3 Bước 3: Đặt tên cho từng nhóm quảng cáo và lựa chọn vị trí

Mỗi chiến dịch có thể có từ 1-999 nhóm quảng cáo. Mỗi tên nhóm quảng cáo có thể có tối đa 512 ký tự. Nhóm quảng cáo cho phép doanh nghiệp target đối tượng, vị trí quảng cáo, lên lịch chạy & đặt ngân sách cụ thể. 

Ví dụ: Doanh nghiệp có thể tạo 2 nhóm quảng cáo, 1 nhóm nhắm đến đối tượng ở TP HCM, 1 nhóm nhắm đến đối tượng ở Hà Nội để test xem nhóm nào hiệu quả hơn.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể chọn các vị trí khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo. Không phải tất cả các loại quảng cáo đều có thể được đặt một cách tự do:

Vị trí ở trang chính TikTok: Quảng cáo In-feed được đặt ở mục “For You – Dành cho bạn”.

Vị trí ứng dụng News Feed: Quảng cáo trong các ứng dụng khác của TikTok — BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe.

Vị trí Pangle: Mạng lưới người dùng của TikTok.

Vị trí Automatic (tự động) cho phép TikTok tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo.

4.4 Bước 4: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Giống như hầu hết các quảng cáo trên mạng xã hội khác, TikTok cho phép doanh nghiệp lựa chọn đối tượng mục tiêu dựa trên:

Giới tính

Độ tuổi

Nơi sống

Ngôn ngữ

Sở thích

Hành vi tiêu dùng

…..

4.5 Bước 5: Đặt ngân sách và set lịch đăng cho từng nhóm quảng cáo TikTok Ads

Sau khi đã đặt ngân sách cho toàn bộ chiến dịch, doanh nghiệp cần đặt ngân sách và set lịch chạy cho từng nhóm quảng cáo.

Ở phần ngân sách (Budget), doanh nghiệp sẽ có 2 tùy chọn:

  • Ngân sách ngày (Daily): Nếu bạn điền vào 500.000 & chọn Daily, TikTok sẽ tiêu hết 100k trong 1 ngày.
  • Ngân sách trọn đời (Lifetime): Nếu bạn điền 500.000 & chọn Lifetime, TikTok sẽ phân bố 100k/ngày trong suốt thời gian quảng cáo. TikTok sẽ dựa vào lịch chạy để yêu cầu số tiền tối thiểu.

Ở phần lịch chạy (Schedule): Chọn thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo Tik Tok và thời điểm ngưng quảng cáo.

Ở phần Dayparting: Cho phép doanh nghiệp chọn thời điểm cụ thể hiển thị quảng cáo trong ngày.

All Day: TikTok sẽ mặc định All Day, nghĩa là quảng cáo sẽ được phân phối trên TikTok cả ngày.

Specific Time: Nếu doanh nghiệp chọn Select Specific Time, quảng cáo sẽ được phân phối theo lịch biểu do doanh nghiệp tự set. Ví dụ: Bạn muốn quảng cáo chỉ hiển thị vào 9 -10 sáng & 20 – 23h đêm vào thứ 2 chẳng hạn.

4.6 Bước 6: Đặt giá thầu Bidding & Optimization

Nếu mới chạy quảng cáo TikTok, doanh nghiệp nên để Delivery Type (loại phân phối) là Standard. Ở phần Bid Strategy, doanh nghiệp có thể điền số tiền mà bạn sẵn sàng chi cho mỗi lượt click vào quảng cáo. (Lưu ý: Nếu đặt quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận.)

Doanh nghiệp nên dựa vào lợi nhuận trên mỗi sản phẩm & giới hạn ngân sách để đưa ra quyết định. Sau khi hoàn tất, bấm Next để chuyển sang phần setup quảng cáo.

4.7 Bước 7: Tạo quảng cáo TikTok Ads

Tiếp theo, doanh nghiệp cần chuẩn bị nội dung/ video/ ảnh ở phần quảng cáo TikTok. (Lưu ý: Hiện tại Tik Tok hiện chỉ hỗ trợ quảng cáo video.)

4.7.1 Thêm video doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo TikTok Ads

Ở phần Choose Video, nhấp vào Add From Computer và tải video quảng cáo lên. Hoặc nếu muốn dùng lại video đã chạy quảng cáo trên TikTok trước đây, hãy nhấp vào Add From Library. (Chú ý yêu cầu về định dạng video quảng cáo của TikTok.)

4.7.2 Chọn ảnh bìa cho video TikTok Ads

Ảnh bìa là phần quan trọng để thu hút sự chú ý từ người dùng. Doanh nghiệp có thể tải ảnh bìa tùy ý hoặc chọn một trong những ảnh từ video quảng cáo. Tùy thuộc thời lượng video, bạn sẽ được chọn tối đa 8 ảnh làm ảnh bìa quảng cáo TikTok.

4.7.3 Xem trước cách quảng cáo hiển thị thực tế trên TikTok

Doanh nghiệp nên kiểm tra lại bằng cách nhìn vào phần xem trước quảng cáo. (Lưu ý: TikTok sẽ tự động điều chỉnh dựa vào điều kiện mạng và thiết bị của người dùng.)

4.7.4 Nhập văn bản quảng cáo

Văn bản quảng cáo sẽ hiển thị trên quảng cáo của doanh nghiệp. Độ dài tối đa sẽ là 12-100 ký tự.

Không sticker

Không emoji

Không dấu #

Dấu câu và dấu cách được tính là 1 kí tự.

4.7.5 Thêm Call to Action

Ở phần Call To Action, hãy chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của doanh nghiệp. TikTok hiện chỉ hỗ trợ chọn trong danh sách có sẵn.

Bấm Submit sau khi hoàn tất để TikTok phê duyệt quảng cáo. Như vậy, doanh nghiệp đã thiết lập (set up) xong chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên Tik Tok.

5. Ứng dụng quảng cáo TikTok Ads vào chiến dịch tài chính HyperLead

Bạn đang tìm hiểu về quảng cáo Tiktok ads nhưng chưa chọn cho mình một sản phẩm, chiến dịch để bắt đầu, hãy tìm hiểu và bắt cùng HyperLead.

HyperLead là Affiliate Network uy tín hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm hơn 8 năm qua. Với đa dạng chiến dịch từ vay tín chấp, vay thế chấp, app ngân hàng, bảo hiểm, tiết kiệm, đầu tư, và nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ, HyperLead tin rằng bạn sẽ đạt được doanh thu cao khi trở thành Publisher cộng tác với chúng tôi. 

Các quyền lợi khi bạn trở thành Publisher tại HyperLead:

  • Đa dạng chiến dịch với nhiều danh mục khác nhau
  • Hoa hồng cao nhất thị trường
  • Đa dạng hình thức ghi nhận hoa hồng
  • Nhận được nhiều chính sách ưu đãi 
  • Hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ AM
  • Chính sách thanh toán nhanh và nhiều ưu đãi

Hãy nhanh tay tạo tài khoản Publisher tại HyperLead tại đây nhé!

quảng cáo tiktok ads | HyperLead

 

Facebook Comments Box