Lựa chọn TRAFFIC hiệu quả cho doanh thu CAO, chi phí RẺ?

Traffic nào vừa xịn vừa rẻ

Làm quen với khái niệm Traffic

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn nguồn traffic hiệu quả. Trước tiên để các bạn mới làm quen với khái niệm TRAFFIC thì mình nên giải thích một xíu nhỉ.

Traffic là gì?

TRAFFIC là một thuật ngữ trong Marketing, nghĩa là lưu lượng truy cập. Bạn có thể hiểu đơn giản là bạn có 1 website hoặc ứng dụng cung cấp sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin hữu ích, thì khi người dùng truy cập vào các website hoặc app thì được xem là TRAFFIC.

Lấy ví dụ bạn có một cái sạp ở ngoài chợ vậy thì những người đi ngang sạp của bạn và mua hàng của bạn đều gọi là traffic của bạn.

 

traffic hiệu quả|HyperLead


Free Traffic là gì?

Vậy thì free traffic traffic miễn phí, là lưu lượng truy cập tự nhiên mà mình à không phải chi trả tiền cho những truy cập này. Các free traffic nổi bật có trên thị trường hiện nay là:

  • Nhóm cộng đồng/diễn đàn: bạn có thể xây dựng các group có số lượng lớn thành viên trên nền tảng mạng xã hội, diễn đàn và đăng thông tin về sản phẩm, dịch vụ trong group để giới thiệu đến các thành viên;
  • Trang cá nhân: những trang cá nhân Facebook hay Instagram có lượt theo dõi cao;
  • Fanpage: Các trang fanpage được đầu tư chỉnh chu về mặt nội dung với nhiều lượt theo dõi;
  • Blog cá nhân hoặc kênh Youtube để chia sẻ kiến thức, câu chuyện;
  • Viết bài SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)  trên các trang web;

Free traffic hiệu quả


Đối với
ngách tài chính, ngân hàng thì người mới có thể bắt đầu tiếp cận các khách hàng cá nhân qua các cách: 

  • Giới thiệu bạn bè đăng ký;
  • Đăng bài trong các hội nhóm;
  • Gửi email marketing (email chứa nội dung quảng cáo): đến các khách hàng tiềm năng mà mình đã có thông tin liên lạc;

 

Ưu nhược Free traffic

Miễn phí là một ưu điểm lớn của Free Traffic. Ngoài ra Free Traffic còn có ưu điểm như là:

  • Khả năng duy trì Traffic, tức là dù khi bạn đi ngủ hay là nghỉ ngơi một vài ngày thì những bài post, bài SEO của bạn vẫn duy trì và có những lượt truy cập tự nhiên. Khác với Paid Traffic là chỉ khi trả tiền thì mới có Traffic.

Bên cạnh đó, Free Traffic có một hạn chế là: tốn thời gian và công sức. Để có một Fanpage có nhiều lượt like thì bạn sẽ phải xây kênh đó trong thời gian khá là lâu, cần nhiều bài viết. Và tăng trưởng khá là chậm nếu content (nội dung) không quá thu hút, giật gân.

Hoặc nếu bạn chủ yếu tiếp cận khách hàng bằng cách tư vấn trực tiếp qua tin nhắn, vậy thì sẽ phải tìm khách hàng bằng các thủ công, rồi liên lạc.

 

Paid traffic là gì?

 

Traffic hiệu quả

Paid traffic traffic có trả phí, (ngược lại với Free Traffic), nghĩa là mình bỏ tiền ra chạy quảng cáo hoặc thuê vị trí quảng cáo  để có được những lượt truy cập đó.

Các paid traffic có trên thị trường hiện nay là: 

    • Social media ads (Facebook,Instagram,…) – Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram,…
    • SEM (Google, Youtube, Bing,..) – Trả thêm tiền để các bài SEO được đứng đầu kết quả tìm kiếm,
    • Native ads

Đối với ngách tài chính, ngân hàng thì paid traffic có thể kể đến toàn bộ các nguồn trên. Vì người làm Affiliate sẽ khai thác tối đa tất cả các kênh có thể để tối đa doanh thu của mình.

 

Ưu nhược Paid traffic

Nói về Paid traffic, hoàn toàn ngược lại với free traffic.

Với Paid traffic, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình bằng cách sử dụng quảng cáo trên các nền tảng khác nhau. Các quảng cáo này sử dụng thuật toán để có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

Như vậy thì bạn không cần tốn nhiều thời gian cũng như là công sức để có được khách hàng.

Nhưng đối với Paid traffic, chi phí là một nhược điểm rất lớn. Vì muốn có càng nhiều traffic thì càng tốn nhiều tiền. Nếu không có nhiều kinh nghiệm, khả năng bị lỗ rất cao. Chi phí chạy thử khá lớn. 

 

Sử dụng nguồn Traffic nào hiệu quả tốt nhất?

Ngay lúc này, bạn có thể đặt ra câu hỏi “Mình có nên ưu tiên Free traffic hơn Paid traffic không, vì không cần mất vốn để bắt đầu?

Câu trả lời là “Có”, nếu bạn là người mới và chưa có nhiều kinh nghiệm với Affiliate Marketing. 

Tuy nhiên, để có câu trả lời thuyết phục hơn, thì chúng ta nên xem xét ưu nhược điểm từng loại Traffic.

 

Traffic hiệu quả | HyperLead


Chọn nguồn traffic nào hiệu quả với bản thân mình

Nếu bạn là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm, học sinh sinh viên hay mẹ bỉm, thường không có nhiều thời gian để kiểm soát tiến độ traffic thì chúng mình nghĩ bạn có thể bắt đầu với hình thức Free traffic.

Mặc dù phương pháp thủ công thì sẽ không tiếp cận được số lượng lớn nhưng sẽ có được tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng thành công cao. Và khi chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thì mình chưa nên chạy Paid traffic vội, vì khó kiểm soát và dễ mất nhiều tiền mà không đem lại kết quả.

Sau một thời gian làm Affiliate, khi bạn hiểu khách hàng hơn và tự tin hơn thì có thể bắt đầu chạy Paid traffic để có thể bùng nổ doanh thu hơn. Khi mà lão luyện rồi thì doanh thu đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ đó.

 

Nếu đã nắm rõ về TRAFFIC và nôn nóng thực hành thì đừng chần chờ nữa, bắt đầu ngay thôi!

traffic hiệu quả | HyperLead

Facebook Comments Box