Landing page KPI: Làm thế nào để đo lường thành công?

Landing page của bạn đang hoạt động! Bạn đã giành nhiều thời gian cho việc thiết kế landing page tốt nhất. Bạn rất hài lòng với thiết kế đó và kỳ vọng lớn về việc nó sẽ mang lại chuyển đổi cao nhất. Đó là một dấu hiệu tốt. Tuy nhiên, thiết kế xong không phải là kết thúc một quá trình. Đã đến lúc phải đo lường landing page KPI trong quá trình quảng cáo. Theo dõi kết quả và hiệu suất nó mang lại.

Landing page của bạn có chuyển đổi người dùng tốt không? Bạn có thể tự hỏi mình nên đo lường landing page KPI để có câu trả lời. HyperLead sẽ cung cấp cho bạn những tóm tắt về những chỉ số bạn nên chú ý nhất hay còn gọi là landing page KPI.

>> Xem bài viết công cụ landingpage là gì tại đây

1. Landing page KPI là gì?

Đó là hiệu suất chính của một trang quảng cáo (KPI: Key Performance Indicator). Nó còn được định nghĩa là một giá trị thể hiện mức độ hiệu quả mà landing page của bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh chính.

Các doanh nghiệp sử dụng landing page KPI theo nhiều cách để đánh giá tiến độ đạt được mục tiêu kinh doanh.

Một cách để đánh giá mức độ liên quan của landing page KPI là sử dụng các tiêu chí sau:

  • Mục tiêu của bạn có cụ thể không?
  • Bạn có đo lường sự tiến bộ?
  • Mục tiêu có thể đạt được trong thực tế không?
  • Nó có liên quan đến sự thành công của landing page của bạn không?
  • Thời gian để đạt được mục tiêu này?

2. Landing page KPI quan trọng nhất

Các nhà tiếp thị luôn cố gắng theo dõi hướng dữ liệu. Nhưng việc xem xét dữ liệu mà không có ngữ cảnh có thể khiến họ đi sai hướng. Trước khi bạn quyết định số liệu tiếp thị nào bạn muốn theo dõi, bạn cần tự hỏi bản thân những điều sau: Mục đích chính landing page của bạn là gì? Từ đó bạn sẽ xác định được các landing page KPI đi kèm.

Landing page là một trang web độc lập. Được dùng để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Đó là lý do tại sao landing page KPI quan trọng nhất tỷ lệ chuyển đổi.

Tỷ lệ chuyển đổi là phần trăm khách hàng truy cập thực hiện hành động mong muốn trên landing page của bạn. Ví dụ: họ điền vào biểu mẫu thông tin. Để lại thông tin liên hệ chi tiết hoặc đăng ký nhận email thông báo

CR = Số lượng conversion/ tổng số người truy cập trang web

Mỗi landing page đều cần một lời kêu gọi hành động (CTA). Đó là một cơ hội khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động cụ thể.

Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số chính cho bạn biết khán giả của mình phản ứng tốt như thế nào với hành động đó. Nó sẽ cho bạn biết liệu landing page của bạn có hoạt động tốt hay không. Từ đó bạn sẽ biết liệu nó có cần phải cải thiện hay không.

3. Landing page KPI – tỷ lệ chuyển đổi trung bình là gì?

Làm thế nào để biết tỷ lệ chuyển đổi landing page của bạn cao hay không? Cao là một thuật ngữ tương đối về tỷ lệ chuyển đổi. Nó bị ảnh hưởng rất nhiều bởi ngành, chiến dịch và mục tiêu cụ thể.

Các tỷ lệ chuyển đổi landing page trung bình trên tất cả các ngành công nghiệp là 2,35%. Tuy nhiên, bạn cần biết sự khác biệt lớn giữa những doanh nghiệp hoạt động tốt nhất và kém nhất. 10% doanh nghiệp hàng đầu có tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 5 lần so với mức trung bình. Bạn nên tìm thông tin về tỷ lệ chuyển đổi trong ngành của mình để đặt mục tiêu thực tế.

 

Đo điểm chuẩn cho kết quả trang web có thể giúp cung cấp thông tin chi tiết về hiệu quả hoạt động của nó. Nhưng việc hiểu tỷ lệ chuyển đổi “tốt” trông như thế nào có thể là một thách thức. Đó là lý do tại sao bạn nên có một bức tranh toàn cảnh về hiệu suất của mình. Xem xét thông qua nhiều landing page KPI của trang. Cái nào sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin nhất về landing page của mình?

3.1 Số lần xem landing page

Đây là KPI đầu tiên sau khi chuyển đổi mà bạn nên xem xét. Đây là KPI phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị thường theo dõi. Landing page của bạn đã được xem bao nhiêu lần? Landing page là nền tảng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu xem có bao nhiêu người truy cập trang của bạn. Con số đó được thay đổi như thế nào theo thời gian.

Số lần xem trang: số lần xem trang trong khung thời gian đo được.

Số lần xem landing page là một KPI quan trọng vì:

  • Nó cho bạn thấy landing page của mình được tối ưu hóa tốt như thế nào cho các công cụ tìm kiếm.
  • Nó tiết lộ xu hướng của người xem. Lọc theo ngày có thể cho bạn biết liệu các ngày trong tuần hay cuối tuần có ảnh hưởng đến số lượng khách truy cập hay không.
  • Có thể xem landing page nào cung cấp cho bạn nhiều lượt xem nhất và quyết định bạn nên tối ưu hóa trang nào.
  • Tối ưu hóa lượt xem landing page là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập nhận được từ quảng cáo.
  • Số lần xem trang là điểm khởi đầu tốt để khám phá xem nó đến từ đâu và khách truy cập đã làm gì sau khi xem trang.

MẸO: Sử dụng Google Analytics để theo dõi! Lượt xem trang không hiển thị trên giao diện landing page. Bạn có thể kiểm tra và theo dõi bằng cách cài trên Google Analytic. Trên đó, số lần xem trang được tính là bất cứ khi nào khách truy cập đến landing page của bạn. Số lần xem trang duy nhất chỉ đơn giản là tập hợp tất cả các lần xem từ cùng một người.

Truy cập Google Analytics tại đây

3.2 Tỷ lệ thoát trang

Landing page KPI này cung cấp thông tin chi tiết về phân tích dữ liệu lưu lượng truy cập. Nhưng chính xác thì tỷ lệ thoát có nghĩa là gì?

Tỷ lệ thoát: phần trăm khách truy cập xem landing page và rời đi mà không thực hiện hành động nào khác.

Trong thực tế, tỷ lệ thoát là gì? Khách truy cập rời landing page bằng cách:

  • Nhấp vào nút “Quay lại”.
  • Đó trình duyệt hoặc đóng tab đang sử dụng.
  • Không hoạt động gì trên trang trong vòng hơn 30 phút.
  • Nhập địa chỉ mới mà không tương tác với trang.
  • Nhấp vào một liên kết khác trên trang.
  • Tỷ lệ thoát trung bình các landing page thay đổi từ 60% đến 90%. Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, cần phải giảm tỷ lệ thoát càng thấp càng tốt.

Nếu tỷ lệ thoát quá cao, bạn cần xem xét trải nghiệm người dùng landing page của mình:

  • Kiểm tra xem landing page của bạn có giao diện trực quan và năng động hay không.
  • Thiết kế nó thật đơn giản và kết hợp quảng cáo với nó.
  • Xem xét lại các phương pháp hay nhất về SEO trong trường hợp khách truy cập vô tình tiếp cận landing page của bạn sau khi tìm kiếm thứ gì đó không có liên quan.
  • Đảm bảo rằng landing page của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Vì mọi người có nhiều khả năng truy cập chúng nhiều và sớm hơn so với các thiết bị khác.
  • Cải thiện tốc độ tải trang của bạn nhanh hơn. Dưới 3 giây là được coi là ổn.
  • Bạn nên xem xét tỷ lệ thoát cho từng trang riêng lẻ. Không có công thức nào riêng cho từng trang vì nó phụ thuộc vào mục đích riêng. Tỷ lệ thoát cao không có nghĩa là landing page KPI đó không tốt.

3.3 Thời gian trung bình trên trang

Theo dõi thời gian mọi người ở lại trên landing page của bạn là một chỉ số báo cáo quan trọng. Đặc biệt nếu trang của bạn có giá trị giáo dục. Nếu mọi người dành nhiều thời gian trên trang của bạn, điều đó có nghĩa là trang của bạn có nhiều thông tin. Nó cung cấp có họ nhiều dữ liệu có giá trị.

Thời gian trung bình trên landing page: nó cho biết lượng thời gian trung bình mà người dùng dành để xem landing page của bạn.

Tuy nhiên, landing page KPI  về thời gian dành cho landing page dài hoặc ngắn hơn không nhất thiết là điều đó không ổn. Hãy xem xét thời gian trung bình dựa trên mục đích của trang. Khách truy cập có thể dành nhiều thời gian hơn trên landing page giáo dục hơn là trang hướng đến chuyển đổi.

Nếu bạn cho khách truy cập không dành đủ thời gian trên landing page của mình. Hãy xem xét:

  • Kéo dài nội dung của landing page.
  • Thêm nội dung hấp dẫn như video.
  • Thiết kế hấp dẫn với khách truy cập khiến họ ở lại lâu hơn.

3.4 Nguồn lưu lượng

Biết khách truy cập của bạn đến từ đâu là điều cần thiết khi phân tích landing page KPI. Các chỉ số này cho bạn biết chiến dịch tiếp thị nào đang hoạt động và chiến dịch nào không còn đáng để đầu tư nữa. Điều đó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định về kênh nào bạn nên tập trung vào.

Làm thế nào để bạn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến landing page của mình? Khi bạn biết khách truy cập ở đâu trước khi đến họ đến landing page, bạn có thể tập trung vào việc cải thiện landing page KPI.

Làm cách nào để bạn có thể tìm thấy nhiều lưu lượng truy cập hơn và landing page của mình?

  • Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).
  • Truyền thông xã hội.
  • Tìm kiếm không phải trả tiền (SEO).
  • Email marketing.
  • Tiếp thị nội dung – Content marketing.

Nguồn lưu lượng truy cập là nền tảng của phễu tiếp thị của bạn. Chúng sẽ xác định số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã nỗ lực nhiều để thu hút khán giản phù hợp.

3.5 Bỏ qua biểu mẫu

Đây là một chỉ số đo lường landing page KPI.

Landing page KPI

Hầu hết các landing page sử dụng năm yếu tố cơ bản sau để tập trung vào chuyển đổi:

  • Tiêu đề mạnh mẽ.
  • Nội dung bắt mắt.
  • Văn bản trên trang hấp dẫn.
  • Nút kêu gọi hành động (CTA).
  • Biểu mẫu liên hệ.

Điều cuối cùng có tác động lớn đến việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Đó là lý do tại sao không sử dụng biểu mẫu là một sai lầm khi muốn tăng landing page KPI.

Bỏ qua biểu mẫu: phần trăm khách truy cập đã điền vào thông tin bắt buộc nhưng đã rời khỏi trang trước khi kết thúc.

Tỷ lệ từ bỏ cao có nghĩa là gì? Biểu mẫu liên hệ của bạn có thể quá nhạy cảm hoặc quá dài để điền vào. Do đó, hãy thiết kế nó thật ngắn gọn nhất có thể. Bạn chỉ nên yêu cầu những thông tin cần thiết nhất.

Bạn có thể sử dụng yếu tố A/B testing để xem biểu mẫu của mình có hoạt động tốt không. Bạn có thể biết những thông tin nào mà mọi người sẵn sàng chia sẻ. Điều chỉnh các trường phù hợp với yêu cầu của bạn.

>> Bạn có thể A/B test với phần mềm thiết kế ladipage.vn tại đây

3.6 Mục tiêu chuyển đổi trong landing page KPI

Nếu sử dụng Google Analytic để theo dõi landing page KPI của mình, bạn nên biết rằng có thể thiết lập mục tiêu rõ ràng. Làm như vậy có thể giúp bạn theo dõi các chuyển đổi và xem tỷ lệ của chúng dao động như thế nào. Bạn cũng có thể theo dõi số liệu chúng có gần với mục tiêu hay không.

>> Truy cập Google Analytics tại đây

4. Hãy phân tích landing page KPI

Việc thiết kế landing page không kết thúc với việc khởi chạy nó. Bạn nên chủ động đo lường hiệu suất của nó hay còn gọi là landing page KPI để có câu trả lời cho câu hỏi quan trọng nhất: chiến dịch quảng cáo và landing page của bạn có thành công hay không?

Landing page KPI được đạt chính xác cũng giống như tất cả các chỉ số tiếp thị. Chúng cần được phân tích tổng thể. Chỉ bằng cách xem xét cẩn thận từng thứ, bạn có thể khám phá ra mối quan hệ giữa chúng.

Đảm bảo rằng bạn thường xuyên kiểm tra và tối ưu hóa landing page của mình. Nhằm giúp tất cả các yếu tố đều ở đúng vị trí và landing page của bạn đem đến sự thành công.

Hy vọng bài viết trên đây về landing page KPI sẽ giúp ích các bạn nhiều cho việc đo lường hiệu quả landing page của mình.

>> Xem bài viết Review các công cụ landingpage tại đây

 

Facebook Comments Box