Bắt đầu kiếm tiền online dễ dàng với Affiliate marketing

Kiếm tiền cùng Affiliate Marketing | HyperLead

Tìm hiểu về Affiliate marketing

Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết, là một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua các đường link. Khi khách hàng nhấp vào đường link và thực hiện đơn hàng thành công thì người giới thiệu sẽ được nhận hoa hồng.

Hiện nay, không quá khó để nhìn thấy một ví dụ về Affiliate marketing trên các nền tảng Mạng xã hội như Facebook hay Tiktok. 

Affiliate Marketing | HyperLead

Người làm tiếp thị liên kết có thể tìm đến những Affiliate Network trung gian để đăng ký và quảng bá sản phẩm của các nhà bán hàng. Họ sẽ được cung cấp đường link tiếp thị riêng cho từng sản phẩm. Khi người mua click vào đường link và mua sản phẩm thành công, tiền hoa hồng sẽ về ví của người tiếp thị.

>> Đọc thêm về Affiliate Marketing tại đây

 

Những lợi thế cho người làm Affiliate marketing:

Affiliate marketing hiện nay đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và đem lại nguồn thu nhập không giới hạn với nhiều người. Vậy hãy cùng tìm hiểu vì lí do nào “nghề” làm tiếp thị liên kết lại phổ biến như vậy nhé!

Làm Affiliate Marketing được gì | HyperLead

Thứ nhất, công nghệ và internet phát triển mạnh mẽ. Người mua và người bán hoạt động mạnh mẽ hơn trên các nền tảng trực tuyến. Affiliate marketing giúp kết nối họ, tăng doanh thu cho nhà bán hàng, khách hàng thì tiếp cận được nhiều loại sản phẩm dịch vụ hơn.

Thứ hai, các hình thức tiếp thị liên kết đa số đều đơn giản, ít phức tạp hơn so với việc học các nghề khác. Người tham gia chỉ cần nắm rõ thông tin về sản phẩm họ tiếp thị và một số phương thức quảng bá trên các nền tảng khi mới bắt đầu. 

Thứ ba, người tham gia Affiliate có thu nhập không giới hạn và cũng không cần vốn khi bắt đầu. Thu nhập của người tham gia được tính dựa theo số đơn hàng thành công nên sẽ phụ thuộc và năng lực của người làm Affiliate. 

Tuy nhiên, thời gian đầu, thu nhập có thể rất ít hoặc hầu như bằng 0. Do đó, người tham gia cần kiên nhẫn và không ngừng cải thiện.

 

Ai sẽ trả tiền cho người làm Affiliate marketing?

Các nền tảng Affiliate Network hoặc Affiliate Platform sẽ trả thu nhập cho người tham gia.

Mô hình hoạt động Affiliate Marketing | HyperLead

Hiện nay ở Việt Nam có khá nhiều Network/Platform uy tín với những loại hình sản phẩm riêng. Người tham gia sẽ đăng kí và trở thành các Publisher (người làm Affiliate marketing) của các nền tảng. Sau đó sẽ lấy các đường link tiếp thị sản phẩm ở các nền tảng này và đi tiếp thị.

Các Publisher có thể theo dõi lượt click, số đơn hàng thành công trên các nền tảng này và hoa hồng được chi trả vào những ngày cố định trong tháng. Người làm Tiếp thị liên kết có thể nhận tiền hoa hồng qua Tài khoản ngân hàng nội địa hoặc Tài khoản Paypal.

 

Bắt đầu kiếm tiền với Affiliate marketing:

Sau khi có những kiến thức cơ bản về lĩnh vực này, hãy bắt đầu với việc thực hiện từng bước một dưới đây nhé!

 

Bước 1: Chọn loại sản phẩm để tiếp thị liên kết

Ở mỗi nền tảng, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại sản phẩm khác nhau: Khóa học, sản phẩm số, sản phẩm vật lý, tiền điện tử,…

“Sản phẩm số là sản phẩm sử dụng trên môi trường online như khóa học online, công tụ online, phần mềm, ebook,…Còn sản phẩm vật lý là những sản phẩm ngoài thực tế có thể cầm nắm được.”

Điều mà bạn cần hình dung trong đầu là:

  • Bạn có kiến thức với lĩnh vực nào nhất?
  • Bạn thích được quảng bá sản phẩm như thế nào?

 

Bước 2: Chọn nền tảng Affiliate uy tín

HyperLead - Nền tảng Affiliate Marketing hàng đầu tại Việt Nam

Nguồn: HyperLead.vn


Hãy dựa vào loại sản phẩm bạn thích để lựa chọn nền tảng tiếp thị phù hợp. Dưới đây là một số nền tảng Tiếp thị liên kết uy tín tại Việt Nam

HyperLead – Nền tảng tăng trưởng doanh thu hàng đầu Việt Nam: chuyên cung cấp sản phẩm Tài chính – Ngân hàng – Fintech.

>> Đăng kí làm Publisher HyperLead tại đây!

 

MasOffer – Nền tảng tiếp thị liên kết Việt Nam: thương mại điện tử, làm đẹp, du lịch, giáo dục, điện tử,…

>> Đăng kí làm Publisher MasOffer tại đây!

 

Chương trình Affiliate Marketing của Sàn TMĐT Shopee hoặc Lazada: Khi tham gia chương trình này, bạn sẽ trở thành cộng tác viên marketing cho riêng các trang TMĐT và chỉ tiếp thị cho các sản phẩm trên sàn.

>> Tham gia Shopee Affiliate Program tại đây!

>> Tham gia Lazada Affiliate Program tại đây!

 

Mỗi Network/ Platform đều có những loại sản phẩm nổi bật riêng và những điểm mạnh, điểm yếu. Bạn có thể tham khảo website từng nền tảng để tìm hiểu trước khi chọn cho mình một nền tảng để đăng ký và bắt đầu.

 

Bước 3: Bắt đầu chiến dịch quảng bá

5 kênh quảng cáo | HyperLead


Làm Affiliate marketing là bạn đang xây dựng công việc nghiêm túc cho chính bạn, rủi ro luôn đi kèm với mất tiền và tốn thời gian nên hãy thực sự nghiêm túc.

Bạn hãy xây dựng những kế hoạch/chiến dịch phù hợp để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Ở bước này, hãy đóng vai như những nhà bán hàng thực thụ. Hãy tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của mình và xây dựng các đưa được càng nhiều sản phẩm đến họ càng tốt.

 

Ví dụ: khi bạn quảng bá sản phẩm Tài khoản Ngân hàng số Cake trên nền tảng HyperLead, bạn cần biết khách hàng thường quan tâm yếu tố gì khi lựa chọn sản phẩm Tài khoản Ngân hàng.

  • Độ an toàn, uy tín của sản phẩm và ngân hàng phát hành.
  • Các loại phí duy trì, phí thường niên,…
  • Các dịch vụ liên quan

Khi nắm được thông tin về khách hàng, bạn sẽ có cách tiếp cận phù hợp. Bạn có thể đăng những bài viết cung cấp thông tin trên các nền tảng mạng xã hội, blog, web để tạo niềm tin và kích thích khách hàng mở Tài khoản.

Khi mới bắt đầu, bạn nên bắt đầu với một loại sản phẩm chủ yếu, chạy thử các chiến dịch và kiểm nghiệm độ hiệu quả, sau đó sẽ mở rộng thêm các sản phẩm khác để tăng thu nhập sau.

 

Bước 4: Nâng cao hiệu suất, tạo thêm thu nhập

Sau mội thời gian thực hiện các chiến dịch, những báo cáo về đơn thành công, lượt chuyển dổi sẽ được cập nhập trên các nền tảng Affiliate network. Bạn cần đọc qua để đánh giá hiệu quả chiến dịch và biết được thu nhập của mình.

>> Hướng dẫn xem báo cáo hiệu quả.

Sau khi đã thành thạo với công việc cơ bản, đây chính là lúc bạn sử dụng công cụ để tăng độ tiếp cận đến khách hàng và kiếm nhiều tiền hơn, bằng cách chạy quảng cáo.

Bạn có thể tìm hiểu về chạy quảng cáo như Facebook ads, Tiktok ads hay Google Ads hay SEO – Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

>>Tìm hiểu về Facebook Ads

>>Tìm hiểu về Tiktok Ads: 

>>Khoá học Google Ads:

Tuy nhiên, bạn sẽ phải bỏ chi phí không nhỏ khi sử dụng các công cụ này. Do vậy cần cân nhắc và khai thác tối đa công dụng của chúng, cũng như là tính toán chi phí hợp lý.

 

Vừa rồi là tất tần tật kiến thức chung về Affiliate Marketing và cách bắt đầu một công việc nghiêm túc trong lĩnh vực này. Bạn hãy bắt đầu quá trình nâng cao thu nhập ngay hôm nay nhé!

 

Kiếm tiền online HyperLead

Facebook Comments Box