ChatGPT là gì? Top 10 cách kiếm tiền online bằng ChatGPT hiệu quả

Bắt đầu kiếm tiền bằng ChatGPT cùng HyperLead

Nếu như bạn chưa biết ChatGPT là gì thì đây là một chatbot được ra mắt vào tháng 11 năm 2022, hoạt động dựa trên AI. Hiện nay, ChatGPT rất nổi tiếng trên toàn thế giới vì khả năng tạo cuộc trò chuyện giống như con người và khả năng cung cấp thông tin chi tiết và rõ ràng. Vậy nên, cũng có rất nhiều người dùng thắc mắc có thể kiếm tiền online bằng ChatGPT được không? Bài viết sau đây của HyperLead sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này!

ChatGPT là gì?

ChatGPT là gì?

Theo Wikipedia, ChatGPT (viết tắt của “Generative Pre-training Transformer”) là chatbot được phát hành vào cuối năm 2023 bởi OpenAI, một công ty mà Elon Musk và Sam Altman đã đồng sáng lập. Bot sử dụng công nghệ ngôn ngữ GPT-3.5 của OpenAI, một bản cập nhật của mẫu GPT-3 được phát hành vào năm 2020.

GPT-3.5 đã được tạo ra dựa trên lượng dữ liệu khổng lồ về mã và thông tin từ Internet, bao gồm các nguồn như thảo luận Reddit, để giúp ChatGPT học cách đối thoại và đạt được phong cách phản hồi tương tự con người.

Top 10 cách kiếm tiền online bằng ChatGPT hiệu quả

Vào năm 2023, ChatGPT dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển, đồng thời trở nên chính xác và hiệu quả hơn nữa. Với nhu cầu ngày càng tăng về nội dung chất lượng cao và sự phổ biến mạnh mẽ của chatbot, các doanh nghiệp và cá nhân sử dụng Chat GPT sẽ có lợi thế đáng kể so với đối thủ cạnh tranh. Để kiếm tiền online bằng ChatGPT, quan trọng là bạn phải luôn cập nhật những tiến bộ mới nhất của công nghệ và tìm ra những cách sáng tạo key visual để tận dụng khả năng của nó. Sau đây, sẽ là một số gợi ý từ TopOnSeek.

Bán tài khoản GPT

Bán tài khoản ChatGPT kiếm tiền triệu

Tạo tài khoản và tìm người cần dịch vụ, hiện đang là cách cực kỳ đơn giản dễ kiếm tiền nhất. Giá giao động mỗi tài khoản bán ra từ 50k – 100k.bTheo chúng tôi cách này khá hiệu quả với số lượng lớn người cần tài khoản để test và sử dụng Chat GPT mỗi ngày.

Lập trình máy tính

Sử dụng Chat GPT để lập trình máy tính có thể giúp giảm thời gian và nỗ lực cho các nhiệm vụ tự động hóa, như tạo các kế hoạch hoặc tự động hóa các quy trình công việc. Giúp giảm lỗi và tăng tính chính xác của các chương trình do nó có khả năng học và ghi nhớ các mẫu của dữ liệu và các quy trình công việc.

Lập trình máy tính cùng ChatGPT

  • Tối ưu thời gian: Sử dụng Chat GPT để lập trình máy tính có thể giúp bạn tối ưu thời gian bằng cách tự động hoá một số công việc như viết code, tìm kiếm và xử lý dữ liệu.
  • Nâng cao chất lượng: Chat GPT có thể giúp giảm số lỗi trong việc lập trình và cải thiện chất lượng code bằng cách cung cấp các gợi ý và cảnh báo cho những lỗi thường gặp.
  • Tăng năng suất: Chat GPT có thể giúp lập trình viên tăng năng suất bằng cách cung cấp các gợi ý và mẫu code để giải quyết các vấn đề phức tạp một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Mở rộng kiến thức: Chat GPT cung cấp các tài liệu và tài nguyên hữu ích cho lập trình viên để họ có thể mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình.

Viết content (Viết bài đăng trên mạng xã hội, Xây dựng Email Marketing, Viết nội dung của bản tin tóm tắt, newsletter)

Viết content và sáng tạo cùng ChatGPT

Sử dụng ChatGPT để viết content có nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tốc độ viết nhanh: ChatGPT có khả năng viết nhanh và chính xác, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi tạo nội dung.
  • Chất lượng cao: ChatGPT được huấn luyện bằng dữ liệu lớn và đồng bộ, giúp bạn tạo ra nội dung có chất lượng tốt và chính xác.
  • Tùy biến: ChatGPT có thể tùy biến nội dung theo nhu cầu của bạn, giúp bạn tạo ra nội dung riêng và độc đáo.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng ChatGPT để viết content có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian so với việc tuyển nhân viên hoặc dịch vụ viết bên ngoài.

Nhằm tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của các bài viết trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter,… giúp tăng doanh thu của cửa hàng hoặc tăng độ nhận diện thương hiệu cho khách hàng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng ChatGPT. Bạn có thể đặt cho ChatGPT một số câu hỏi đơn giản như “Write a social media post about productivity”, “Write a Twitter post about Elon Musk”,… hoặc chi tiết hơn như “Write a description a Youtube video that I have just uploaded where the topic of the video is how I use ChatGPT to transform video transcription into a social media post.”,…

Tổng kết, sử dụng Chat GPT để viết content là lựa chọn hợp lý và hiệu quả cho doanh nghiệp và cá nhân muốn tạo ra nội dung chất lượng và tiết kiệm thời gian.

Xây dựng nội dung cho website/Viết bài blog cá nhân

Xây dựng nội dung website cùng ChatGPT

Sử dụng ChatGPT để tạo blog cá nhân có nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian: ChatGPT có thể giúp bạn tạo nội dung một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu suất công việc.
  • Tăng khả năng sáng tạo: Sử dụng ChatGPT có thể giúp bạn tạo ra nhiều ý tưởng và kết hợp chúng một cách linh hoạt và sáng tạo.
  • Tăng chất lượng nội dung: ChatGPT có thể giúp bạn tạo ra nội dung chuyên nghiệp và chính xác, tăng chất lượng nội dung của blog cá nhân của bạn.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng ChatGPT có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí do không cần phải tuyển dụng một người viết nội dung hoặc mua nội dung từ nhà cung cấp dịch vụ nội dung bên ngoài.

Chăm sóc khách hàng/Tạo các cuộc trò chuyện với khách hàng cho chatbot

Sử dụng ChatGPT để Chăm sóc khách hàng có rất nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian: có thể giải quyết nhiều câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp cho nhân viên chăm sóc khách hàng tiết kiệm thời gian hơn.
  • Trả lời đúng đắn: ChatGPT được huấn luyện với rất nhiều dữ liệu, giúp trả lời câu hỏi của khách hàng một cách chính xác và đầy đủ.
  • Tăng tốc độ phản hồi: có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng, giúp tăng tốc độ phản hồi và giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.
  • Giảm tải cho nhân viên chăm sóc khách hàng: ChatGPT có thể giải quyết một lượng lớn câu hỏi của khách hàng một cách tự động, giúp giảm tải cho nhân viên chăm sóc khách hàng và tăng hiệu quả công việc.

Tạo scripts (phụ đề) cho video và audio

Tạo scripts (phụ đề) cho video và audio cùng ChatGPT

ChatGPT có thể được sử dụng để tạo script cho video và audio, chẳng hạn như các tập podcast, video Youtube. Điều này có thể giúp tăng mức độ tương tác với người dùng và dẫn đến nhiều doanh thu quảng cáo hoặc tài trợ hơn. Hãy đảm bảo là bạn cung cấp cho ChatGPT càng nhiều chi tiết càng tốt.

Phiên dịch/Dịch nhiều ngôn ngữ khác nhau

Phiên dịch nhiều ngôn ngữ khác nhau

Sử dụng ChatGPT để phiên dịch có rất nhiều lợi ích:

  • Nhanh chóng và chính xác: có thể phiên dịch hàng loạt tài liệu và nội dung trong thời gian ngắn và với độ chính xác cao.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Sử dụng Chat GPT để phiên dịch có thể giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí so với việc sử dụng nhân viên phiên dịch hoặc dịch vụ phiên dịch thủ công.
  • Đồng bộ hóa dữ liệu: có thể tự động đồng bộ hóa dữ liệu giữa các ngôn ngữ và giữ nguyên định dạng của tài liệu gốc.
  • Tăng năng suất và hiệu quả: Sử dụng ChatGPT để phiên dịch có thể giúp tăng năng suất và hiệu quả của hoạt động phiên dịch của doanh nghiệp.
  • Phiên dịch đa ngôn ngữ: có thể phiên dịch nội dung sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Lời khuyên đầu tư

Lời khuyên đầu tư từ ChatGPT

  • Nhanh chóng: ChatGPT có thể trả lời nhanh chóng và chính xác những câu hỏi về đầu tư.
  • Dễ sử dụng: Sử dụng ChatGPT là một cách dễ dàng và tiện lợi để có được lời khuyên đầu tư mà không cần phải tìm kiếm qua nhiều tài nguyên.
  • Cập nhật liên tục: ChatGPT được huấn luyện bằng dữ liệu mới nhất, nên các lời khuyên đầu tư của nó luôn được cập nhật với thông tin mới nhất.
  • Đa dạng: ChatGPT có thể trả lời nhiều loại câu hỏi về đầu tư, bao gồm cả câu hỏi chung về tài chính và các câu hỏi cụ thể về các loại đầu tư khác nhau.

Tạo kịch bản

Tạo kịch bản cùng ChatGPT

Khi sử dụng ChatGPT để tạo kịch bản, người sử dụng sẽ có những lợi ích sau:

  • Tốc độ nhanh: có thể tạo ra kịch bản một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Sự đa dạng: có thể tạo ra nhiều loại kịch bản khác nhau, từ kịch bản hài, tình cảm, kinh dị đến kịch bản hành động, viễn tưởng.
  • Chất lượng tốt: ChatGPT được huấn luyện trên một lượng lớn dữ liệu, nên có thể tạo ra các kịch bản có chất lượng tốt và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của người sử dụng.
  • Tiết kiệm chi phí: để tạo kịch bản sẽ giúp tiết kiệm chi phí so với việc tuyển dụng một nhà văn hoặc biên tập viên chuyên nghiệp.
  • Sản phẩm đa dạng: có thể tạo ra nhiều loại sản phẩm khác nhau như phim, truyện, game v.v, giúp người sử dụng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Soạn giáo án

Sử dụng Chat GPT để soạn giáo án có nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian: có thể tự động hoàn thành một số bài tập hoặc bài giảng một cách nhanh chóng và chính xác, giúp giảng viên tiết kiệm thời gian.
  • Đảm bảo chất lượng: có thể tự động hoàn thành nội dung giáo án với chất lượng cao và chính xác, giúp giảng viên đảm bảo chất lượng giáo án của mình.
  • Phù hợp với nhiều ngôn ngữ: có thể dịch nội dung giáo án sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp giảng viên phù hợp với nhiều học sinh có nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  • Tự động cập nhật: có thể tự động cập nhật nội dung giáo án theo thời gian, giúp giảng viên dễ dàng quản lý và cập nhật nội dung giáo án của mình.

Ưu nhược điểm của việc sử dụng ChatGPT kiếm tiền online là gì?

Với những điểm cộng tuyệt vời mà bạn có thể làm với ChatGPT, liệu công cụ này có tồn tại điểm yếu nào không, cùng tìm hiểu nhé!

Ưu điểm

  • Hiệu quả: Nội dung do ChatGPT cũng như các công cụ AI tạo ra có thể giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất bằng cách tự động hóa quy trình tạo nội dung. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn cần sản xuất một lượng lớn nội dung thường xuyên.
  • Tính nhất quán: Công cụ AI có thể giúp đảm bảo rằng nội dung được sản xuất nhất quán về giọng điệu, phong cách và định dạng. Đặc điểm này phù hợp nếu bạn cần định hình tiếng nói thương hiệu cụ thể..
  • Cá nhân hóa: Nội dung do ChatGPT tạo có thể được cá nhân hóa cho một đối tượng mục tiêu bằng cách cung cấp thông tin chi tiết, rõ ràng cho chatbot.
  • Tiết kiệm chi phí: So với việc thuê người viết, sử dụng AI để tạo nội dung về lâu dài có thể tiết kiệm chi phí hơn vì mô hình này có thể được sử dụng nhiều lần mà không phát sinh thêm chi phí thuê ngoài.
  • Tạo ra những ý tưởng mới: Các mô hình AI, chẳng hạn như ChatGPT, có thể giúp truyền cảm hứng cho các content creators và mang lại những quan điểm mới mẻ.

Hạn chế

Mặc dù nội dung do AI tạo ra có thể hữu ích, nhưng nó không có nghĩa là thay thế hoàn toàn khả năng sáng tạo và nghiên cứu của con người. Đầu ra cuối cùng phải luôn được con người xem xét, và chỉnh sửa và kết quả cuối cùng phải tuân thủ tất cả các nguyên tắc pháp lý và đạo đức. Ngoài ra, chất lượng của đầu ra sẽ phụ thuộc vào chất lượng và số lượng của cơ sở dữ liệu đầu vào.

Bài viết trên đây, HyperLead đã chia sẻ đến các bạn 10 cách kiếm tiền online bằng ChatGPT. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận để không trở nên quá phụ thuộc vào các công cụ tạo nội dung như ChatGPT. Hãy chỉ nên sử dụng nó để tìm ý tưởng nội dung, giúp diễn giải các đoạn văn ngắn, kiểm tra ngữ pháp và chính tả cũng như hỗ trợ nghiên cứu của bạn. Đặc biệt là đối với công việc Affiliate Marketing, kiếm tiền online thì bạn hãy tận dụng ưu điểm của ChatGPT để có thêm nguồn thu nhập tại HyperLead nhé. Bắt đầu ngay với 0Đ!

Bắt đầu kiếm tiền online cùng ChatGPT tại HyperLead

 

Facebook Comments Box