Facebook Ads là gì? 3 điều cần biết về Facebook Ads 2022

Dù đang hoạt động trong lĩnh vực nào thì việc tiếp cận khách hàng tiềm năng luôn là một trong những hoạt động cần bạn quan tâm và đặt lên hàng đầu. Nhắc đến việc tiếp cận khách hàng mới, có một điều bạn không nên bỏ qua chính là sử dụng Facebook Ads.

Vậy Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là gì? Tại sao phải sử dụng Facebook Ads? Những điều cần biết khi bắt đầu chạy Facebook Ads là gì? Hãy cùng trả lời những câu hỏi trên thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Xem thêm về: 5 kênh chạy quảng cáo hiệu quả giúp kiếm tiền nhanh chóng

Facebook Ads là gì?

Tất cả doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền, đơn hàng từ quảng cáo trên Facebook, bất kể sản phẩm bạn kinh doanh online, bán lẻ… Chỉ cần bạn biết cách tạo ra một chiến dịch Facebook Marketing và nội dung quảng cáo hiệu quả, không vi phạm chính sách.

Ví dụ về mẫu chạy quảng cáo Facebook Ads
        Ví dụ về nội dung mẫu quảng cáo được sử dụng để chạy Facebook Ads

Xem thêm về: Xây dựng nội dung bài viết quảng cáo như thế nào?

Nhận biết Facebook Ads như thế nào?

Làm sao để nhận biết đâu là một bài viết quảng cáo giữa hàng nghìn bài viết khác nhau trên Facebook?

Trước hết bạn cần hiểu rõ, Facebook là một nền tảng mạng xã hội với nhiệm vụ chính là tạo ra không gian cho người dùng có thể trao đổi và tương tác với nhau trên môi trường mạng. Nếu chỉ vậy làm sao để Facebook tồn tại?

Chính xác, Facebook sẽ là nơi thu thập một số lượng lớn dữ liệu từ chính những người dùng (tất cả đều nhập thông tin một cách tự giác về độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích).

Từ đó Facebook biết được những người này là ai, thích gì, họ có khả năng mua món hàng nào và biến Facebook Ads thành công cụ quảng cáo hiệu quả trong việc phân phối nội dung đến với đúng người dùng mục tiêu.

Ví dụ cụ thể như:

Gần đây mình có tìm kiếm về các dịch vụ marketing của Hubspot trên chính Fanpage của Hubspot trên Facebook

Thế là Facebook nhanh chóng thu thập dữ liệu này và xác định rằng mình quan tâm đến những dịch vụ marketing liên quan đến Hubspot. Ngay sau đó, họ bắt đầu hiển thị những loại quảng cáo trên Facebook giới thiệu mình về việc sử dụng các công cụ marketing của Hubspot.

Mẫu quảng cáo chạy Facebook Ads của HubSpot
      Mẫu quảng cáo chạy Facebook Ads của HubSpot

Tuy nhiên, nếu như một người bình thường đã bấm nút theo dõi trang Facebook HubSpot cũng có thể tiếp cận được những bài viết như trên, tại sao biết được nó là một bài viết có chạy quảng cáo Facebook Ads.

Hết sức đơn giản thôi, những bài chạy quảng cáo Facebook Ads có những đặc điểm không thể thay thế và nhận biết được. Bạn hãy để ý những điều dưới đây nhé!

Cách nhận biết các bài chạy quảng cáo Facebook Ads
     Cách nhận biết các bài chạy quảng cáo Facebook Ads

Bạn có thể nhìn thấy chữ “Sponsored” hoặc “Được tài trợ” ngay bên dưới tên của Fanpage hoặc các nút CTA (call to action) trên góc phải dưới bài. Và cuối cùng là nút CTA – Signup. Những bài đăng thường sẽ không có những cài đặt hiển thị như thế.

Ngoài loại quảng cáo bài đăng, Facebook Ads còn có thể hiện thị ở thanh bên, trông giống như biểu ngữ. Facebook liên kết với Instagram, nên một khi sử dụng FB Ads, bạn cũng có thể dùng tính năng liên kết tài khoản và chạy quảng cáo trên Instagram. Quá là tiện lợi đúng không nào.

Ví dụ về bài chạy quảng cáo Facebook Ads
                                   Ví dụ về bài chạy quảng cáo Facebook Ads

3 điều cần biết về Facebook Ads

Các thể loại Facebook Ads

Tùy vào mục tiêu của bạn mà bạn có thể lựa chọn các hình thức và thể loại khác nhau của Facebook Ads. Thông thường sẽ chia thành hai loại mục tiêu chính

1. Quảng cáo theo mục tiêu 

Mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí hiển thị quảng cáo Facebook, ví dụ cột phải Facebook, Newfeed, Instagram, Messenger…Có 3 mục tiêu bán hàng chính khi quảng cáo Facebook Ads: Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi.

Trước đây khi tạo mẫu quảng cáo sẽ dựa vào 3 mục tiêu đó mà bạn có thể thiết lập các quảng cáo như hình dưới đây:

mục tiêu chiến dịch trước đây

Tuy nhiên hiện nay Facebook đã làm tinh gọn các mục tiêu quảng cáo đó lại thành 6 nhóm mục tiêu khác nhau Việc gom các mục tiêu này lại giúp bạn xác định cụ thể hơn về kết quả chạy quảng cáo mà bạn mong muốn đạt được.

Ví dụ khi chọn “Mức độ nhận biết” bạn sẽ tối ưu các kết quả đạt được như:

  • Số người tiếp cận
  • Mức độ nhận biết thương hiệu
  • Lượt xem video
  • Mức độ nhận biết về vị trí cửa hàng

2. Quảng cáo theo thể loại

  • Quảng cáo hình ảnh

Sử dụng hình ảnh sản phẩm/ thương hiệu để chạy quảng cáo. Facebook hỗ trợ hầu hết định dạng hình ảnh bao gồm:

+ JPEG, WBMP, WEBP, XBM, GIF, HEIC, BMP, DIB.

+ JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, HEIF, IFF, JFIF, JP2, JPE.

Lưu ý: Nên lấy ảnh tỷ lệ 1.91: 1 đến 4:5. Tỷ lệ văn bản trên ảnh phải dưới 20%, kích thước ảnh chuẩn, đồng thời định dạng ảnh lưu file jpg hoặc png.

định dạng ảnh facebook

  • Quảng cáo bài viết

Dạng bài viết kèm hình ảnh quảng cáo trên newsfeed Facebook. Chi phí tính theo tương tác hay tiếp cận tùy bạn chọn. Tương tác sẽ tính trên click, like, comment, share. Tiếp cận tính trên mỗi lượt nhìn thấy quảng cáo.

  • Quảng cáo trình chiếu

 Kết hợp đồng thời cả hình ảnh, video, văn bản và âm thanh. Bạn có thể sử dụng tối đa 10 ảnh và 1 video trình chiếu.

  • Quảng cáo băng chuyền Carousel

Carousel hiển thị đến 10 hình ảnh/ video trong mỗi content quảng cáo. Mỗi ảnh có thể gắn kèm 1 link riêng (Trỏ về trang web hoặc Fanpage Facebook).

  • Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Dạng quảng cáo di động. Khách hàng mục tiêu nhấp vào sẽ mở ra landing page được thiết kế riêng, làm nổi bật sản phẩm/ dịch vụ.

  • Quảng cáo bộ sưu tập

Bộ sưu tập chạy quảng cáo trên Facebook sẽ gồm nhiều sản phẩm, hoặc nhiều khía cạnh một sản phẩm, giúp khách hàng khám phá một cách trực quan hơn từ điện thoại. 

  • Quảng cáo Video

Quảng cáo dạng video với nội dung, ý nghĩa và truyền tải rõ ràng thông điệp. 

Nội dung chính sẽ là video, có thể kèm theo văn bản. Chi phí quảng cáo sẽ được tính theo lượt xem video, sau mỗi 3 giây video. Dạng này thể hiện nội dung cực kỳ tốt.

Facebook Ads hoạt động như thế nào?

Các bài quảng cáo được thiết lập tại Facebook Ads đều có phần Đối tượng, tại đây bạn sẽ thiết lập cho quảng cáo hướng đến đối tượng mục tiêu dựa trên vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân.

Đối tượng sẽ do bạn chọn lựa thông qua các thao tác trong cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo, bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp (CPC- cost per click) hoặc cho mỗi hàng nghìn lần hiển thị tùy vào mục tiêu chiến dịch mà bạn lựa chọn.

Việc quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook là target – nhắm mục tiêu quảng cáo. Bạn có thể xem ví dụ về cách thiết lập mục tiêu quảng cáo dưới đây:

Ví dụ về thiết lập đối tượng quảng cáo
  Thiết lập đối tượng quảng cáo theo khu vực, tuổi và giới tính

Những bước thiết lập đối tượng đầu tiên vô cùng căn bản nhưng rất quan trọng, bạn cần hiểu rõ đối tượng bạn nhắm đến ở đâu, là nam hay nữ, nằm trong nhóm tuổi nào.

Thiết lập đối tượng quảng cáo theo khu vực, tuổi và giới tính
            Thiết lập đối tượng quảng cáo theo hành vi

Ở các bước thiết lập tiếp theo vô cùng phức tạp và chuyên sâu, cần có sự nghiên cứu rõ về nhóm đối tượng mục tiêu. Càng thu hẹp những yếu tố về hành vi của khách hàng, càng gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Sai lầm lớn nhất mà hầu hết các nhà tiếp thị mắc phải khi sử dụng Facebook Ads: Đó là không nhắm mục tiêu chuẩn xác.

Tùy chọn target của quảng cáo Facebook là độc nhất vô nhị, bạn hãy cố gắng tận dụng nó để tăng được chất bài quảng cáo của mình. Như đã nêu, bạn hãy cố gắng target khách hàng bằng cách xác định:

  • Location – Vị trí
  • Age – Độ tuổi
  • Gender – Giới tính
  • Interests – Sở thích
  • Connections – Các kết nối liên quan
  • Relationship Status – Tình trạng quan hệ
  • Languages – Ngôn ngữ
  • Education – Giáo dục
  • Workplaces – Nơi làm việc

Mỗi tùy chọn có trở nên hữu ích hay không là tùy thuộc vào đối tượng mà bạn hướng đến. Đa số những người chạy ads sẽ tập trung vào vị trí, độ tuổi, giới tính và sở thích.

4 lỗi sai thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook và cách khắc phục

Các thuật ngữ cần nắm khi chạy Facebook Ads

Voi trong Ads là gì?

Voi trong Ads (invoice) là dạng tài khoản quảng cáo thường được cấp cho Acency chuyên nghiệp, đối tác Facebook hoặc doanh nghiệp, nhà bán hàng lớn. Không bị giới hạn chi tiêu hàng ngày, có quyền tiêu liên tục đến hết hạn mức tín dụng.

“Vít” hoặc Scale quảng cáo Facebook là gì?

Dùng để chỉ những content tốt nhất, có thể tăng ngân sách, đổ nhiều tiền vào để mở rộng quy mô chiến dịch hoặc chạy sang tệp khách hàng mới.

BM (Business manager Facebook Ads)

Hơi khác trình quản lý quảng cáo Facebook cá nhân, BM là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp trên Facebook, mỗi tài khoản Facebook Bussiness được tạo nhiều tài khoản con.

Lên Camp trong quảng cáo Facebook

Viết tắt Campaign, là thao tác bắt đầu setup. Mỗi Campaign sẽ có nhiều Ad set khác nhau.

Kết luận

Thông qua bài viết, bạn đã hiểu hơn Facebook Ads là gì, đâu là những điều cần lưu ý khi bắt đầu sử dụng công cụ này. Sau khi đã biết một chút về kiến thức lý thuyết, để trở nên vững vàng hơn bạn cần tìm hiểu chuyên sâu hơn về từng phần của công cụ này để tối ưu được quảng cáo và có nhiều chuyển đổi.

Bạn biết gì không, khi đã có kiến thức về Facebook Ads rồi thì có thể tận dụng kiến thức ấy để tham gia vào Affiliate Marketing và kiếm thêm thu nhập mỗi tháng đó. Tìm hiểu thêm về hình thức kiếm tiền này với Facebook Ads tại đây nhé.

landingpage | HyperLead

Facebook Comments Box