10 mô hình ghi nhận hoa hồng Affiliate Marketing trong ngành Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm – Tiết kiệm – Đầu tư

10 mô hình affiliate tài chính

Trong ngành Affiliate Marketing, đối với các chiến dịch Tài chính, ngân hàng, sẽ có nhiều loại mô hình ghi nhận hoa hồng khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng HyperLead tìm hiểu nhé!

 

1. Tại sao bạn cần hiểu rõ các hình thức ghi nhận hoa hồng khi giới thiệu các sản phẩm Affiliate Marketing?

Bạn đã xảy ra tình trạng này chưa:

– Bạn hoàn toàn choáng ngợp với các mô hình, hình thức ghi nhận hoa hồng 

– Bạn không hiểu hết các thuật ngữ mô hình đó có ý nghĩa gì

– Bạn không phân biệt được sự khác nhau khi lựa chọn mô hình giới thiệu

– Bạn không biết nên chọn mô hình nào để tối ưu đơn, doanh thu của  mình nhất

 

Trong bài viết hôm nay, HyperLead sẽ giúp bạn hiểu rõ, phân biệt và ứng dụng chọn lựa các sản phẩm theo các hình thức ghi nhận hoa hồng phù hợp.

 

2. Các mô hình ghi nhận hoa hồng sản phẩm Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm – Tiết kiệm – Đầu tư

Hiện nay, HyperLead phân chia mô hình theo các ngành Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm, Tiết kiệm, Đầu tư để phù hợp với quy tắc ghi nhận của từng ngành. Bao gồm: 

 

2.1 Tài chính

2.1.1 Mô hình đơn

Là chỉ áp dụng duy nhất 1 hình thức ghi nhận hoa hồng cho mỗi chiến dịch.

 

2.1.1.1 CPL: 

Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng đăng ký thông tin khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm tài chính như vay tín chấp, thế chấp.

10 mô hình ghi nhận hoa hồng | HyperLeadVí dụ: 

  • Tín chấp: 9credit, Crezu, Jeffapp
  • Thế chấp: Cầm đồ nhanh

 

2.1.1.2 CPVL: 

Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng đăng ký thông tin và được nhân viên đối tác xác nhận thông tin qua email hoặc gọi điện sau khi đăng ký sử dụng sản phẩm tài chính như vay tín chấp, thế chấp.

10 mô hình ghi nhận hoa hồng | HyperLeadVí dụ:

  • Tín chấp: Jeffapp
  • Thế chấp: hiện tại chưa có sản phẩm với hình thức hoa hồng này

 

2.1.1.3 CPQL: 

Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng đăng ký thông tin cá nhân và cung cấp thông tin nghề nghiệp, tài khoản ngân hàng hoặc ảnh CMND/CCCD, chân dung hoặc các giấy tờ minh chứng đi kèm hoặc được telesale gọi thẩm định thành công hoặc vượt qua hệ thống Module risk do đối tác xây dựng. Tùy vào từng đối tác mà quy tắc ghi nhận CPQL có thể khác nhau.

10 mô hình ghi nhận hoa hồng | HyperLeadVí dụ:

  • Tín chấp: Takomo, Jeffapp
  • Thế chấp: Vietmoney

 

2.1.1.4 CPS: 

Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng đăng ký thông tin và giải ngân thành công hoặc khách hàng ra hợp đồng vay.

Ví dụ: 

  • Tín chấp: Oncredit, Tamo, Credy, Dong247, Findo, Kamo, Kavay, Mcredit, MAFC, Moneycat, Ptf, Robocash, Senmo, Takomo, Tiền Ơi, Vamo
  • Thế chấp: F88, Tiền Ngay10 mô hình ghi nhận hoa hồng | HyperLead

2.1.1.5 CPA:

Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng tải app và đăng ký vay thành công.

10 mô hình ghi nhận hoa hồng |HyperLead

2.1.2 Mô hình kết hợp

Là hình thức ghi nhận hoa hồng kết hợp 2 hoặc nhiều hơn cho mỗi chiến dịch.

 

2.1.2.1 CPL + CPS: 

Là hình thức ghi nhận hoa hồng kết hợp, nhận hoa hồng CPL khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng đăng ký thông tin khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm tài chính như vay tín chấp, thế chấp và nhận thêm hoa hồng CPS khi Publisher giới thiệu khách hàng đăng ký thông tin và giải ngân thành công hoặc khách hàng ra hợp đồng vay.

Ví dụ: Robocash CPL + CPS

 

2.1.2.2 CPQL + CPS: 

Là hình thức ghi nhận hoa hồng kết hợp, nhận hoa hồng CPQL khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng đăng ký thông tin cá nhân và cung cấp thông tin nghề nghiệp, tài khoản ngân hàng hoặc ảnh CMND/CCCD, chân dung hoặc các giấy tờ minh chứng đi kèm hoặc được telesale gọi thẩm định thành công hoặc vượt qua hệ thống Module risk do đối tác xây dựng, và nhận hoa hồng CPS khi Publisher giới thiệu khách hàng đăng ký thông tin và giải ngân thành công hoặc khách hàng ra hợp đồng vay.

 

Ví dụ: Tamo

Nếu tỷ lệ AR (từ đơn vay -> vay thành công) <15%, Publisher sẽ nhận hoa hồng 277.865 VNĐ với mỗi đơn ra vay (vay thành công, số liệu này sẽ được cập nhật vào cuối tháng) 

Nếu tỷ lệ AR (từ đơn vay -> vay thành công) >=15%, Publisher sẽ nhận hoa hồng 57.207 VNĐ/CPQL. Nếu bạn có tỷ lệ AR cao, hãy chọn chiến dịch CPS Tamo để nhận hoa hồng cao hơn nhé tù 297.000 VNĐ đến 370.000 VNĐ

 

2.2 Ngân hàng

2.2.1 Mô hình đơn

2.2.1.1 CPR: 

Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng có nhu cầu tải app và mở tài khoản ngân hàng, mở thẻ tín dụng

Ví dụ: TNEX có hoa hồng 82.000VNĐ, VPBank NEO có hoa hồng 82.000 VNĐ

10 mô hình ghi nhận hoa hồng | HyperLead

2.2.1.2 CPQL: 

Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng có nhu cầu tải app, điền hồ sơ thông tin, được nhân viên phê duyệt 

Ví dụ: VIB có hoa hồng 105.000 VNĐ/CPQL

 

2.2.1.3 CPS: 

Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng có nhu cầu tải app, mở tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch thành công 

Ví dụ: OCB có hoa hồng 91.000 VNĐ/CPS

10 mô hình ghi nhận hoa hồng | HyperLead

2.2.2 Mô hình kết hợp

2.2.2.1 CPR + CPS: 

Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng và nhận bonus thêm hoa hồng khi khách hàng thực hiện giao dịch thành công

Ví dụ: Cake hoa hồng trong tháng 7 năm 2022

Nếu < 100 đơn: 67K/CPR + 21,000 VNĐ/ Tài Khoản Tiết Kiệm hoặc + 10,500 VNĐ/Đầu Tư Vi Mô

Nếu >= 100 đơn: 80K/CPR + 21,000 VNĐ/ Tài Khoản Tiết Kiệm hoặc + 10,500 VNĐ/Đầu Tư Vi Mô

 

2.3 Bảo hiểm

CPS: Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng có nhu cầu đăng ký mua bảo hiểm và thanh toán bảo hiểm hoặc được cấp bảo hiểm 

Ví dụ: VBI, MIC

10 mô hình ghi nhận hoa hồng | HyperLead

2.4 Tiết kiệm 

eKYC: Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng có nhu cầu tải app, đăng ký thông tin cá nhân, và mở tài khoản tiết kiệm

Ví dụ: Savy

 

2.5 Đầu tư

CPS: Là hình thức ghi nhận hoa hồng khi Publisher giới thiệu thành công khách hàng có nhu cầu đăng ký mở tài khoản, tải app và hoàn thành hồ sơ, đăng nhập và nạp tài khoản đầu tư

Ví dụ: VPS, Infina

 

3. Ứng dụng thông tin trên vào việc chọn lựa chiến dịch phù hợp

Trước tiên, bạn hãy chọn chiến dịch theo ngành Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm, Tiết kiệm hay Đầu tư. Vì đó là bước đầu tư để bạn quyết định lựa chọn hình thức ghi nhận hoa hồng nào để bắt đầu.

  • Nếu bạn có thế mạnh là giới thiệu khách vay thì hãy lựa chọn các mô hình CPL, CPVL, CPQL, CPS, CPA. Hãy chọn CPA nếu bạn giới thiệu App đến khách hàng.
  • Nếu bạn muốn bắt đầu với App ngân hàng, hãy chọn mô hình CPR, CPS. Trong đó, CPS sẽ có hoa hồng cao hơn nhưng khó ghi nhận hơn vì bạn phải thuyết phục khách hàng của bạn thực hiện giao dịch trên app, như thanh toán hóa đơn hoặc chuyển tiền giữa các tài khoản.
  • Đối với chiến dịch tiết kiệm, đầu tư bạn cần tìm kiếm khách hàng có nhu cầu tiết kiệm và đầu tư, sau đó hướng dẫn khách tải app và mở tài khoản và nạp tài khoản thì mới được nhận hoa hồng đó nhé! 

Khi bạn chọn nhiều ngành cùng lúc và nhiều web/app trong cùng một ngành, việc phân biệt các hình thức ghi nhận hoa hồng vô cùng quan trọng, giúp bạn sắp xếp và phân bổ thời gian tối ưu số đơn thành công, doanh thu thành công của mình.

Khi đã nắm rõ các mô hình ghi nhận hoa hồng và chọn được chiến dịch phù hợp, hãy bắt đầu kiếm tiền ngay nhé!

10 mô hình ghi nhận hoa hồng|HyperLead

Facebook Comments Box