5 kênh chạy quảng cáo hiệu quả giúp kiếm tiền nhanh chóng

5 kênh chạy quảng cáo | HyperLead

Nếu bạn là một nhà bán hàng online hay một marketer, chắc hẳn bạn sẽ cần thông thạo quá trình chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội đúng không nào? Trong bài viết này, HyperLead sẽ giới thiệu đến bạn 5 kênh chạy quảng cáo giúp kiếm tiền nhanh chóng, theo dõi cùng chúng mình nhé!

 

1. Quảng cáo là gì?

Quảng cáo là hình thức sử dụng các phương tiện có trả phí để giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến người mua nhằm bán được nhiều hơn và thu về nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp.

Nói đơn giản, khi sử dụng công cụ chạy quảng cáo tức là bạn đang bỏ ra một kinh phí để nhiều người biết đến bạn hơn và bạn bán được nhiều sản phẩm hơn.

Ngày nay, có thể nói quảng cáo trên các mạng xã hội đang được khai thác mạnh mẽ. Nổi bật nhất là Facebook, TikTok. Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp lớn lại yêu thích các sản phẩm của Google như quảng cáo Google Ads, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO hoặc Email marketing. Dưới đây mình sẽ nói lên từng đặc điểm nổi bật cũng như ưu nhược riêng của từng cách.

 

2. Kênh chạy quảng cáo Google Ads

Theo trang Leadup.vn, nền tảng Google Ads hiện đang dẫn đầu trong các kênh quảng cáo online hiệu quả nhất. Nhiều doanh nghiệp thừa nhận 80% khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp nhờ hình thức quảng cáo này.

5 kênh quảng cáo | HyperLead

Ưu điểm của Google Ads:  

  • Tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn khi Google hiện chiếm 90% thị phần tìm kiếm toàn cầu
  • Tỷ lệ người xem nhấp vào quảng cáo cao
  • Chi phí được tính theo CPC (Cost per click),  chỉ tính phí khi khách hàng click vào trang đích. Do đó chi phí bỏ ra được tối ưu hoá

Tuy nhiên các nhà quảng cáo cần phải vào tối ưu hằng ngày hoặc thuê trọn gói dịch vụ Google Ads bên ngoài, cách này tốn chi phí khá cao.

>> Tham khảo Tìm hiểu thêm chạy quảng cáo bằng Google Ads

 

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Cách này hiện đang đứng thứ hai, chỉ sau GG ads, trong các kênh chạy quảng cáo hiệu quả nhất.

5 kênh quảng cáo | HyperLead

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là một quy trình giúp cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy trang web của nhà cung cấp trên bảng kết quả tìm kiếm top đầu của công cụ tìm kiếm.

SEO có thể áp dụng trên bất kỳ nền tảng tìm kiếm nào như Google, Cốc cốc, Youtube,… nhưng phổ biến nhất vẫn là Google, vì có nhiều người dùng nền tảng tìm kiếm này nhất.SEO đem lại độ nhận diện cao cho thương hiệu, giúp điều hướng khách hàng về website của doanh nghiệp. Đặc biệt, các bài viết SEO này luôn duy trì và không cần chạy quảng cáo mà vẫn đem lại hiệu quả về sau cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc đầu tư vào SEO không tạo ra kết quả ngay, cần nhiều thời gian và tốn chi phí lớn cho các nguồn lực khi tạo ra các bài viết.

 

4. Quảng cáo Facebook Ads

Nếu Google Ads là ông vua quảng cáo trên nền tảng tìm kiếm thì trên các nền tảng mạng xã hội, không thể không nhắc đến ông trùm Facebook Ads.

5 kênh quảng cáo | HyperLead

Thông qua mạng xã hội này, bạn có nhiều cách khác nhau để tiếp cận đối tượng tiềm năng như chạy quảng cáo trên hình ảnh, nội dung, video hấp dẫn, slogan có tính viral cao… 

Những ưu điểm có thể kể đến của Facebook Ads này như lượng khách hàng tiềm năng lớn, chi phí linh hoạt. Ngoài ra, Facebook Ads còn có một điểm vượt trội so với hình thức quảng cáo Google Ads chính là có độ tương tác cao hơn hẳn.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần cân nhắc kỹ càng khi chọn nền tảng này vì cạnh tranh cao và chính sách ngày càng khó.

>> Tham khảo Tìm hiểu thêm chạy quảng cáo bằng Facebook Ads

 

5. Quảng cáo TikTok Ads

TikTok như là một siêu tân binh trong danh sách này. Khi dịch Covid bùng nổ thì chính là thời đại lên ngôi của TikTok. Do đó TikTok cũng trở thành Kênh chạy quảng cáo tiềm năng cho các nhà bán hàng.

5 kênh quảng cáo | HyperLead

Với Tiktok Ads, bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng lớn và thích tương tác. Chi phí chạy quảng cáo thấp, chỉ từ 200.000đ (so với 800.000 đối với Facebook Ads).

Đây là nền tảng còn khá mới so với các ông lớn khác trên thị trường nên chưa có nhiều khóa học và tài liệu tìm hiểu.

>> Tham khảo Tìm hiểu thêm chạy quảng cáo bằng TikTok Ads

 

6. Quảng bá qua Email Marketing

Email marketing được cho là có sự xuất hiện ít ồn ào hơn so với các hình thức trên, nhưng hiệu quả đem lại không hề nhỏ.

Đây là hình thức quảng cáo online bằng cách gửi thông điệp, thông tin sản phẩm/dịch vụ, chương trình khuyến mãi qua email cho các khách hàng tiềm năng. Đây là kênh để tăng sự gắn kết và giữ độ trung thành với các khách hàng cũ.

Với các kênh quảng cáo trên, chi phí để duy trì Email Marketing thấp hơn khá nhiều, hướng đến đúng mục tiêu và tăng sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên, người dùng có thể cảm thấy bị làm phiền và phớt lờ Mail quảng cáo.

Vừa rồi là 5 kênh chạy quảng cáo hiệu quả mà các nhà bán hàng và marketer nên biết. Đối với những bạn mong muốn thực hành chạy quảng cáo hoặc muốn thử trải nghiệm trong lĩnh vực này, có thể bắt đầu thông qua Affiliate Marketing. Bạn có thể thử những kênh chạy quảng cáo này để tiếp thị cho các sản phẩm của nhà cung cấp.

 

 HyperLead hy vọng đem lại được những kiến thức thú vị và hữu ích cho bạn. Chúc các bạn chạy quảng cáo hiệu quả nhé!

5 kênh quảng cáo | HyperLead

Facebook Comments Box