4 lỗi sai thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook và cách khắc phục

4 lỗi sai khi chạy ads facebook|HyperLead

Khi mới thực hành chạy quảng cáo Facebook lần đầu, bạn dễ gặp các lỗi sai dẫn đến hoang phí ngân sách. HyperLead sẽ liệt kê các lỗi trong bài viết này và cách khắc phục tương ứng.

 

1. Không chú trọng vào nội dung – Lỗi sai cơ bản

Khi lên các chiến dịch quảng cáo trên Facebook (hay còn gọi là Camp), hầu như các ads thủ đều dễ mắc phải lỗi này. Các nhà quảng cáo thường chỉ quan tâm đến câu hỏi “Chạy quảng cáo như thế nào” mà quên đầu tư đến Nội dung. Mọi người dùng phần lớn thời gian để mò công cụ, học cách chạy sau đó nặn ra một nội dung tạm tạm rồi cho lên camp.

Trong thời đại khách hàng bị bủa vây bởi quảng cáo trên tất cả các nền tảng, người tiêu dùng trở nên kén chọn và khó bị ảnh hưởng hơn. Vì vậy để tạo một tác động đủ lớn lên hàng vi mua hàng, quảng cáo cần có nội dung chất lượng.

 

4 lỗi sai khi chạy ads facebook|HyperLead

Hãy đầu tư cho nội dung nhiều hơn

Chau chuốt vào caption và hình ảnh. Cập nhập các xu hướng và nội dung được yêu thích thường xuyên. Một nội dung hay sẽ nhận được tương tác đáng kể và trở nên uy tín hơn.

Bên cạnh bài quảng cáo, bạn nên bổ sung các bài viết, hình ảnh và video về sản phẩm trên trang của mình. Càng nhiều nội dung bổ ích, trang của bạn càng uy tín hơn và được nhiều người theo dõi.

Bạn có thể tham khảo một số trang miễn phí hỗ trợ tạo hình ảnh, clip cho nội dung chất lượng hơn như: Canva, Pinterest, Capcut

 

2. Không quan tâm khách hàng – Lỗi sai thường gặp

Đây là một lỗi sai dễ gặp nhất mà cũng khó khắc phục nhất. Biết khách hàng của mình là ai đã khó rồi, hiểu họ còn khó hơn. Muốn thúc đẩy hành vi mua hàng của họ thì cần hiểu họ cần gì chứ không hẳn là thích gì.

 

Ví dụ: Muốn tạo một quảng cáo mở thẻ ngân hàng CAKE trên Facebook. Cần nắm được một số ý cơ bản sau:

  • Khách hàng thích sự tiện lợi của thẻ thay vì cầm tiền mặt
  • Nhưng họ chọn CAKE thay vì các thẻ khác vì miễn phí rút tiền tại ATM, được hoàn tiền cho thanh toán qua thẻ và không cần phí thường niên – họ muốn nhiều lợi ích nhất có thể.

>> Giới thiệu thẻ CAKE nhận hoa hồng tại đây!

4 lỗi sai khi chạy ads facebook|HyperLead

 

Ngoài ra, nhiều quảng cáo còn gặp những lỗi sai khác như:

Thiếu nút kêu gọi hành động (CTA). Mình đã từng thấy những quảng cáo về quần áo trên Facebook, cảm thấy rất thu hút, muốn mua hàng ngay. Nhưng chiếu hết video mà không biết ấn ở đâu để mua hàng.

Cách giải quyết: Bạn có thể thêm các chữ như “Link mua hàng ở Comment” hay tương tự như vậy. Điều hướng đơn giản và hiệu quả.

Hoặc sử dụng nội dung quảng cáo và link bán sản phẩm không liên quan. Giống như khi tạo một quảng cáo về sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh, nhưng link mua hàng lại dẫn về trang chủ cửa hàng sữa với 100 sản phẩm. Khách hàng sẽ hoang mang và không mua hàng nữa.

 

3. Không chuẩn bị ngân sách hiệu quả – Lỗi sai gây lãng phí

Ngân sách vẫn luôn là khoản nhức nhối cho người chạy ads không chỉ là Facebook mà còn các nền tảng khác.

Nhiều bạn đã gặp phải tình cảnh để các chiến dịch chạy tự do và không kiểm soát, dẫn đến việc “đốt tiền”. Hoặc chuẩn bị chạy quảng cáo nhưng ngân sách rất ít, chưa đủ tạo chuyển đổi. Dẫn đến đổ sông đổ bể.

Vì vậy cần hết sức cẩn thận. Nếu không mỗi lỗi sai đều phải trả giá bằng sự lãng phí tiền bạc.

 

4 lỗi sai khi chạy ads facebook|HyperLead

Cần chuẩn bị kế hoạch sử dụng ngân sách. Có thể áp dụng các mẹo như sau:

Sắp xếp một khoản nhỏ chi phí cho việc chạy thử vài quảng cáo với các tệp khách hàng/thời gian/nội dung khác nhau. Bên nào tốt hơn thì nâng dần chi phí lên. Nếu cảm thấy lượt tiếp cận không tốt thì phải sửa đổi nội dung thu hút hơn.

Phân nhỏ ngân sách cho từng quảng cáo. Không nên đổ hết nhiều tiền vào chỉ một quảng cáo duy nhất và để nó dùng hết tiền của bạn. Giới hạn ngân sách tối đa cho từng quảng cáo để hạn chế lãng phí.

Sử dụng khung giờ phù hợp. Có vẻ không liên quan nhưng lại rất đáng lưu ý. Quảng cáo sẽ tiêu tiền rất nhanh trong các khung giờ 22h-0h. Vì lượt hiển thị cao, do lượng người dùng lớn. Ngoài ra, đối với quảng cáo chạy vào các khung giờ vàng, vì có nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn có thể phải trả giá cao hơn cho mỗi lượt hiển thị.

 

4. Không kiểm tra tính hiệu quả thường xuyên – Lỗi sai thường gặp

Việc không kiểm tra tính hiệu quả thường xuyên cho các chiến dịch quảng cáo giống như việc bạn nấu ăn mà chẳng thèm nêm nếm gia vị hay kiểm tra chín chưa vậy.

Một chiến dịch quảng cáo đang hiệu quả có thể sẽ không hiệu quả vào ngày mai, tương tự một chiến dịch đang chậm hiệu quả không có nghĩa là nó sẽ tiếp tục như vậy. Cần theo dõi và đánh giá thường xuyên.Liên tục theo dõi nếu camp nào tốn kém mà ít hiệu quả thì đừng ngại tắt đi và nhân bản một camp khác test tiếp.

4 lỗi sai khi chạy ads facebook|HyperLead

Bật quảng cáo toàn thời gian cũng là một lỗi sai to đùng mà dân mới vào nghề hay vô tình mắc phải. Việc tiếp xúc mới quá nhiều quảng cáo dễ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi bị làm phiền và chán ghét với thương hiệu. Bạn nên chú ý tới tần suất xuất hiện của quảng cáo và điều chỉnh khi nó ở mức quá cao.

Ngoài những điều trên, còn rất nhiều mẹo khác được tích luỹ từ kinh nghiệm và bài học. Do đó, các bạn hãy nghiêm túc học và hành để gặt hái được thành công nhé!

>> Tự học về Quảng cáo Facebook

 

Để thử sức bản thân, bạn có thể tham gia vào thị trường tiếp thị liên kết Affiliate Marketing để vừa thực hành vừa kiếm tiền. Đăng ký trở thành Publisher tại HyperLead ngay tại đây!

Lỗi sai khi chạy quảng cáo Facebook

Facebook Comments Box